Hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios mới

Toyota Thái Lan vừa công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc Vios 2023. Thế hệ mới của mẫu sedan hạng B này sẽ được ra mắt vào ngày 9/8.

Theo AutoIndustriya , một nguồn tin nội bộ từ Toyota khẳng định Vios thế hệ mới đang được phát triển và phiên bản Thái Lan (còn có tên khác là Yaris Ativ) sẽ ra mắt vào ngày 9/8.

Hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios mới

Thế hệ mới của Toyota Vios có thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể.

Vios 2023 sử dụng nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), là nền tảng cho các mẫu xe như Perodua Ativa, Daihatsu Rocky, Toyota Raize cũng như Toyota Avanza, Toyota Veloz, Daihatsu Xenia.

Qua đoạn video mới được Toyota Thái Lan công bố có thể thấy, phần đầu xe của Vios 2023 sử dụng đường nét thiết kế mới. Xe được trang bị đèn pha LED được thiết kế mỏng hơn, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình chữ L và lưới tản nhiệt to bản được đặt thấp hơn.

Hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios mới

Toyota Vios 2023 sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 9/8.

Ở phần đuôi xe, đèn hậu cũng được làm mới với đèn báo rẽ sử dụng hiệu ứng dòng chảy bắt mắt.

Bên cạnh đó, không gian bên trong của Vios thế hệ mới cũng đã lộ diện. Về tổng thể, khoang lái của Vios 2023 được thiết kế đơn giản. Khoang cabin được tạo điểm nhấn với hệ thống màn hình thông tin giải trí đặt nổi, màn hình điều khiển điều hòa đặt dưới và vô lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng.

Hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios mới

Thiết kế cụm đèn pha...

Hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios mới

...và đèn hậu trên Vios hoàn toàn mới.

Thiết kế của khoang lái trên Vios mới khiến người dùng liên tưởng đến khoang cabin của Civic mới hay Mazda mới.

Thông tin về lựa chọn động cơ cũng như thông số kỹ thuật của Vios hoàn toàn mới chưa được công bố. Trước đó, Autolifethailand cho rằng xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ là động cơ xăng 4 xy-lanh 1.2L hút khí tự nhiên và hệ thống động cơ hybrid 1.5L hoàn toàn mới.

Hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios mới

Khoang lái của Toyoya Vios 2023 có thiết kế khá đơn giản.

Hệ thống động cơ hybrid mới trên Vios gồm động cơ xăng 3 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện mạnh 80 mã lực/141 Nm cùng cụm pin lithium-ion. Nhờ đó, Toyota Vios 2023 phiên bản hybrid sẽ có công suất tổng cộng 116 mã lực.

Tại thị trường Việt Nam, qua 6 tháng đầu năm 2022, với 11.937 xe được bán, thế hệ Vios hiện tại là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất phân khúc và cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast