Hyundai Stargazer - MPV mới cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Hãng xe Hàn hé lộ mẫu xe mới đặc biệt phát triển cho thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ, cạnh tranh trong phân khúc MPV 3 hàng ghế.

Hyundai Stargazer sẽ là đối thủ mới của những Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza và Suzuki Ertiga. Thiết kế của mẫu MPV mới thừa hưởng từ mẫu đa dụng lớn hơn là Staria đã ra mắt trong 2021.

Hyundai Stargazer - MPV mới cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Stargazer với thiết kế đầu xe giống mẫu đa dụng Staria, dải LED vắt ngang và đèn pha hai phần. Ảnh: Hyundai

Phần đầu Stargazer cho thấy rõ nhất nét tương đồng với Staria với phong cách tương lai với cảm hứng từ tàu vũ trụ. Dải đèn LED hết chiều ngang và đèn pha tách đôi cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đèn hậu LED hai bên kết nối bằng dải mảnh vắt ngang đuôi. Chữ “Stargazer” nằm ngay dưới logo.

Phần nóc vuốt thoải từ đuôi ra tới nắp ca-pô, tăng tính khí động học so với Staria. Tay nắm cửa sau nằm sát cạnh sau có nghĩa Stargazer có kiểu cửa mở thông thường thay vì trượt giống Toyota Sienta. Chiều dài xe được cho khoảng 4.500 mm với cabin có ba hàng ghế, thiết lập 6 hoặc 7 chỗ.

Hyundai Stargazer - MPV mới cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Đèn hậu LED kết nối bằng dải mảnh vắt ngang, dưới logo là chữ “Stargazer”. Ảnh: Hyundai

Hyundai Stargazer có thể chia sẻ nền tảng và các tùy chọn động cơ với Kia Carens. Có nghĩa mẫu MPV dự kiến trang bị dẫn động cầu trước, động cơ 1,5 lít xăng hoặc dầu, và tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động. Công suất có thể 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

Hyundai có kế hoạch ra mắt Stargazer trong tháng 6. Mẫu MPV sẽ được sản xuất ở Indonesia, nơi hãng xe Hàn đang xuất xưởng các mẫu Creta, Santa Fe và xe điện Ioniq 5. Mức giá tại Indonesia được cho khoảng 10.500-13.600 USD.

Theo Mỹ Anh/VNE/ Paultan, Carscoops

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast