Kia Carnival bị triệu hồi vì lỗi cửa trượt

Cửa trượt trên một số chiếc Kia Carnival có thể tự mở khi xe đang di chuyển.

Đây là đợt triệu hồi thứ 2 của mẫu xe này. Trước đó, vào tháng 4/2021, đã có hơn 2.744 chiếc được triệu hồi vì lỗi ống nhiên liệu, trong khi số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này lên đến 2.956 chiếc.

Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc cho biết việc lắp ráp không đúng quy cách, khiến những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này xuất hiện lỗi ở cửa trượt điện dành cho hành khách.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ, lỗi này có thể khiến cửa xe không được khóa chặt khi đóng lại, dẫn đến nguy cơ cửa mở ra khi đang di chuyển, gây nguy hiểm cho những người ngồi ở hàng ghế sau, đặc biệt là những gia đình có trẻ em.

Kia Carnival bị triệu hồi vì lỗi cửa trượt

Kia Carnival bị triệu hồi vì lỗi cửa trượt. Ảnh: NetCarShow .

Phần cửa hành khách này được công ty Daedong Door ở Hàn Quốc sản xuất cho Kia. Hãng xe Hàn Quốc nhận được 2 yêu cầu bảo hành, 2 khiếu nại và một trường hợp kỹ thuật liên quan đến ba chiếc xe bị ảnh hưởng bởi lỗi trên, dẫn đến việc quyết định triệu hồi những chiếc Kia Carnival được sản xuất trong khoảng thời gian 28/7 - 26/10 để khắc phục.

Hiện vẫn chưa rõ những chiếc Kia Carnival tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không. Dù đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 4, đến mãi tháng 10, Kia Carnival mới chính thức được Thaco trình làng đến người dùng trong nước.

Thế hệ mới của Sedona được thay đổi tên gọi để thống nhất với dải sản phẩm của Kia trên toàn cầu, đi cùng với đó là các nâng cấp về thiết kế, trang bị tính năng và thông số vận hành.

Kia Carnival bị triệu hồi vì lỗi cửa trượt

Có tổng cộng 2.956 chiếc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này. Ảnh: NetCarShow .

Kia Carnival thế hệ thứ 4 tại Việt Nam được bán ra với 5 phiên bản, gồm 2.2 Diesel Luxury 8 chỗ (giá 1,199 tỷ đồng), 2.2 Diesel Premium 8 chỗ (1,319 tỷ đồng), 2.2 Diesel Premium 7 chỗ (1,389 tỷ đồng), 2.2 Diesel Signature 7 chỗ (1,439 tỷ đồng) và máy xăng 3.5 Gas Signature 7 chỗ (1,839 tỷ đồng).

So với Kia Sedona trước đây cũng có 5 phiên bản và giá bán 1,019-1,519 tỷ đồng, Carnival mới đắt hơn 180-320 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ hiện tại của của Kia Carnival là Peugeot Traveller (1,499-2,089 tỷ đồng) cũng do Thaco phân phối, trong khi Ford Tourneo và Honda Odyssey đã ngừng bán tại Việt Nam.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast