Kia Morning 2024 lộ diện với thay đổi lớn

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của Kia Picanto/Morning phiên bản nâng cấp 2024 (facelift) đã xuất hiện trên nhiều diễn đàn và trang web, như The Korean Car Blog và Autospy .

Kia Morning 2024 lộ diện với thay đổi lớn

Những hình ảnh chính thức đầu tiên hé lộ thiết kế của Kia Picanto 2024 phiên bản thể thao GT-Line (Ảnh: Autospy/Kia).

Đây là bản nâng cấp lần thứ hai của Kia Picanto/Morning thế hệ thứ 3 - ra mắt vào năm 2017 và đã được nâng cấp lần đầu tiên vào năm 2020.

Hình ảnh cho thấy phần đầu xe dựng cao và vuông vức hơn. Nắp ca-pô dường như cũng cao hơn một chút. Cụm đèn pha giờ đây xếp dọc và có vẻ nối liền với dải đèn ngang nằm kẹp giữa logo Kia và lưới tản nhiệt.

Lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của Kia đã được cách điệu.

Ở phía sau, phiên bản thể thao GT-Line có cụm đèn hậu mới, cũng được nối với nhau bằng một dải đèn vắt ngang, cửa hậu và cản va được thiết kế mới hoàn toàn, có bộ khuếch tán gió và ống xả giấu bên dưới.

Một chi tiết ngoại thất đáng chú ý nữa là bộ vành thiết kế khá cầu kỳ, phay hai tông màu.

Kia Morning 2024 lộ diện với thay đổi lớn

Cụm đèn hậu cũng có thiết kế nằm dọc như đèn pha (Ảnh: Autospy/Kia).

Hình ảnh nội thất chưa được tiết lộ, nhưng theo trang Drive của Australia, cụm điều khiển sẽ được làm mới, với bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch còn màn hình giải trí trung tâm vẫn cỡ 8 inch nhưng có giao diện mới. Vô lăng không thay đổi thiết kế so với phiên bản hiện tại.

Hiện cũng chưa có thông tin gì về động cơ, không rõ các bản 1.0L công suất 66 mã lực và 99 mã lực có được tiếp tục sử dụng không.

Nhìn chung, những hình ảnh này cho thấy Kia Picanto/Morning 2024 chịu ảnh hưởng rõ nét về phong cách của Kia Sportage và EV9 mới.

Kia Morning 2024 lộ diện với thay đổi lớn

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning hiện được THACO Auto phân phối cùng lúc cả hai thế hệ, với tên gọi Morning và New Morning, cạnh tranh ở phân khúc hatchback cỡ A với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Morning là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 2, có giá bán 356-394 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu New Morning là phiên bản nâng cấp lần đầu của thế hệ thứ 3, có giá bán 369-439 triệu đồng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast