Kia Rio tạm ngưng bán ở Việt Nam

Rio không còn ghi nhận thống kê doanh số trong 2 tháng cuối 2017, đồng thời không xuất hiện trong bảng giá mới của THACO.

Trong bảng giá xe Kia được nhà phân phối THACO công bố vào đầu năm 2018, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi mẫu xe Rio hoàn toàn không được đề cập. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc hạng B, được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và từng khá ăn khách. Năm 2016, THACO bán được hơn 4.000 xe Rio.

kia rio tam ngung ban o viet nam

Suốt năm 2017 vừa qua, lượng tiêu thụ xe Rio không còn nhiều như trước. Doanh số xe hàng tháng lên đến đỉnh điểm vào tháng 3 với 367 bán ra, từ đó giảm dần. Tháng 8/2017, lần đầu doanh số Rio giảm xuống dưới 100 xe/tháng khi chỉ bán được 68 xe. Thậm chí, 2 tháng cuối năm 2017, hoàn toàn không có bất cứ chiếc Rio nào ghi nhận bán ra thị trường.

Dựa vào số liệu thống kê này, có thể cho rằng khách hàng không còn mặn mà với Rio, khi mà phân khúc B còn nhiều lựa chọn hấp dẫn như Toyota Vios hay Honda City. Bên cạnh đó, do là xe nhập khẩu nên Rio hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng vướng Nghị Định 116, khi Chính Phủ chưa công bố thông tư hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập khẩu theo quy định.

kia rio tam ngung ban o viet nam

Ngoài ra, còn một khả năng khác là THACO đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để đưa Rio thế hệ mới về Việt Nam. Nếu điều này là sự thật, người tiêu dùng chỉ còn chờ xem liệu Rio mới vẫn sẽ được nhập khẩu hay chuyển sang lắp ráp, và giá bán sẽ như thế nào nữa mà thôi.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast