Làm gì để ô tô luôn trông như mới?

Nếu được chăm sóc đúng cách thì sau chục năm sử dụng, xe ô tô vẫn có thể “toả sáng”. Việc này không chỉ giúp bạn luôn xuất hiện với vẻ tinh tươm, mà còn giúp tăng giá trị xe khi cần bán lại.

Làm gì để ô tô luôn trông như mới?

Dưới đây là một số bí quyết đơn giản giúp bảo vệ “nhan sắc” cho xe.

Che chắn nội thất khỏi ánh nắng mặt trời

Nắng nóng gay gắt chiếu trực tiếp và thường xuyên sẽ khiến cabin nóng lên như lò nướng; táp-lô có thể bị nứt, cụm điều khiển trung tâm có thể bị hỏng hóc, mờ các ký hiệu, ghế da bị khô cứng…

Nếu muốn bảo vệ xe khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hãy chú ý một số cách như sau:

- Đỗ xe vào bóng râm bất cứ khi nào có thể.

- Mở nhẹ cửa sổ để giảm nhiệt độ bên trong vào những ngày nắng nóng.

- Sử dụng tấm chắn nắng cho kính chắn gió bên trong xe.

- Sử dụng bạt che nếu bạn định đỗ xe ngoài trời trong thời gian dài.

Bọc ghế khi xe ô tô còn mới

Ghế bị mòn và rách khiến chiếc xe trở nên kém hấp dẫn và không thoải mái khi sử dụng. Một chiến lược tốt là hãy bọc ghế ngay khi bạn mua một chiếc xe mới, giúp ghế xe được bảo vệ tối đa trước khi có thể xảy ra bất cứ sự mài mòn nào.

Sử dụng chất bảo vệ cho các bộ phận bằng cao su, vinyl và nhựa

Việc bảo vệ các bộ phận bằng cao su, vinyl và nhựa của xe thường hay bị bỏ quên, trong khi trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng nứt vỡ hoặc bạc màu của các bề mặt này.

Một số bộ phận cần bảo vệ gồm: táp-lô, mặt trong cửa, bệ tì tay và các thanh cản trước/sau. Nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ ngay khi mua xe để giảm bớt những thiệt hại có thể xảy ra theo thời gian. Tuy nhiên, hãy sử dụng chúng theo đúng chỉ dẫn, tránh bôi các sản phẩm bảo vệ tạo độ trơn bóng lên các bề mặt như bàn đạp sàn và vô lăng.

Làm gì để ô tô luôn trông như mới?

Tránh đỗ quá sát xe khác

Một cách đơn giản và không tốn kém để tránh những vết móp, lõm và xước trên xe là tìm những vị trí đỗ xe biệt lập. Việc này rất khó ở các thành phố lớn, nên ít nhất, hãy tìm vị trí đỗ không quá sát xe khác, đặc biệt là bên ghế lái của xe khác, nhằm giảm nguy cơ va quệt.

Sử dụng bạt phủ ô tô

Nếu để xe ngoài trời, theo thời gian, màu sơn của hầu hết các xe sẽ bị bạc đi, đặc biệt là nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, phân chim và bọ dính vào cũng có thể làm mất thẩm mỹ và hỏng lớp sơn xe.

Nếu bạn không có điều kiện đỗ xe trong gara thì có thể sử dụng bạt phủ. Việc tháo và lắp lại bạt phủ mỗi ngày có vẻ bất tiện, nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về ngoại hình của chiếc xe theo thời gian.

Làm gì để ô tô luôn trông như mới?

Thay lốp cũ

Lốp xe là một phần quan trọng, vì toàn bộ trọng lượng của xe dồn xuống bộ phận này. Lốp xe phải chịu áp lực rất lớn do thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nắng nóng và phải chịu nhiệt ma sát lớn khi phanh. Đó là chưa kể đến thời tiết mưa/nắng thất thường, nhiệt độ thay đổi liên tục cũng khiến lốp nhanh bị lão hóa. Sử dụng lốp cũ khiến chiếc xe trở nên cũ kỹ hơn so với tuổi đời.

Ngoài ra, sau khi sử dụng trong thời gian dài, lốp xe sẽ có các vết nứt. Mặc dù có những sản phẩm có thể làm bóng lốp cũ, nhưng bạn hãy cân nhắc thời điểm để thay lốp mới.

Làm gì để ô tô luôn trông như mới?

Khi nhận thấy lốp có các vết nứt, hãy đưa xe đến gara tin cậy để kiểm tra. Nếu lốp xe cũ không an toàn, đừng ngần ngại thay lốp mới vì ngoài việc đảm bảo an toàn hơn, chúng cũng giúp chiếc xe của bạn trông mới hơn.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast