Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Các mẫu ô tô giá rẻ từ 20 - 90 triệu đồng thậm chí được “nhái” không khác xe Kia Morning, Mercedes hay Range Rover. Chúng được bán phổ biến ở Ấn Độ, Thái Lan hay Trung Quốc.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Vừa qua, mẫu xe điện của công ty Changli, Trung Quốc, được thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 323kg, tải công suất ở mức 300kg đặc biệt gây chú ý. Mặc dù là phiên bản giá rẻ nhưng nhà sản xuất vẫn trang bị đầy đủ các tiện nghi radio và phát nhạc MP3 từ USB, 2 hàng ghế ngồi khá thoải mái, camera lùi cho chiếc xe.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Theo thông số nhà sản xuất cung cấp, thời gian sạc pin của xe là 7 – 10 tiếng, sau mỗi lần sạc đầy, xe có thể đi từ 40-100km. Xe được bán với giá từ 930 USD (khoảng 21,6 triệu đồng), lọt top rẻ nhất thế giới.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11 - 2

Luxing iStar do Công ty Dezhou Luxing Vehicle Company (ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) sản xuất có kiểu dáng nhỏ gọn, nhiều chi tiết nội, ngoại thất nhái phong cách thiết kế của xe sang Mercedes như GLC, GLE, A-class. Đây là mẫu ô tô chạy điện với trang bị động cơ điện 72 V, tốc độ tối đa 45 km/h, phạm vi di chuyển 150 km. Tại thời điểm ra mắt ở Trung Quốc, xe có giá 22.000 tệ (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Nhà phân phối xe ô tô DT Motor ở Thái Lan đã bán những chiếc xe điện mini đầy màu sắc với giá 98.000 bath (khoảng 75 triệu đồng). Trên các chợ xe, không ít khách hàng người Việt đã tìm kiếm nơi bán chiếc ô tô giá rẻ này để làm phương tiện đi lại “che mưa, che nắng”, mà rẻ hơn nhiều dòng xe máy đang dùng.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Chiếc xe được thiết kế như các xe 4 bánh khác, có 2 chỗ ngồi ở phía trước và không gian chứa đồ phía sau. Xe được trang bị đèn LED trước, sau và đèn báo giúp tiết kiệm năng lượng. Vận tốc tối đa của xe là 30 km/h và chạy được 30 km mỗi lần sạc.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11 - 5

Wuling Hongguang Mini EV được sản xuất bởi liên doanh SAIC-GM-Wuling tại Trung Quốc, với giá bán niêm yết 28.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 96,6 triệu đồng.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Wuling Hongguang Mini EV được thiết kế dựa trên phong cách xe đô thị cỡ nhỏ, “na ná” Kia Morning. Kích thước tổng thể của xe đạt 2917 x 1493 x 1621 mm, có chiều dài cơ sở 1940mm. Mặc dù là xe cỡ nhỏ, song Mini EV vẫn đảm bảo chở được 4 người (gồm cả tài xế).

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Xe trang bị an toàn gồm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảnh báo áp suất lốp và cảm biến lùi... Giá rẻ và trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết nên Wuling Hongguang Mini EV đã nhận được khoảng 50.000 đơn đặt mua trong thời gian ngắn và đây là một kỷ lục mới trên thị trường ô tô điện tại thị trường Trung Quốc.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11 - 8

Được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với giá bán dao động từ 226.700 - 459.500 rupee (tương đương 90,5 - 156 triệu đồng), Renault Kwid là một trong những mẫu ô tô giá rẻ có thiết kế bắt mắt và nhiều trang bị đáng chú ý. Nội thất xe được lắp bảng điều khiển tinh chỉnh, với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch. Các tính năng an toàn của xe có thể nhắc đến như túi khí cho người lái, ABS với EBD, nhắc nhở thắt dây an toàn cho người lái và hành khách, hệ thống cảnh báo tốc độ và cảm biến đỗ xe ngược.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11 - 9

Chiếc 330 là một bản sao hoàn chỉnh của Kia Morning ở ngoại thất, được chế tạo bởi nhà sản xuất Yogomo tại Trung Quốc. Đây là mẫu xe điện với 2 phiên bản động cơ có công suất 7,5 kW hoặc 13 kW, lấy nguồn năng lượng từ ắc quy chì hoặc khối pin lithium-ion. Phiên bản cao cấp nhất của xe có thể đạt tốc độ 60 km/h và di chuyển được 160 km mỗi lần sạc điện.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11 - 10

Mẫu xe Trung Quốc này có giá bán từ 31.500 nhân dân tệ ( tương đương 5.040 USD hoặc 108 triệu đồng)

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam

Mẫu ô tô giá rẻ Suzuki Alto 2019 ra mắt tại thị trường Ấn Độ mới mức giá từ 293.689 - 371.709 Rupee (khoảng 97 - 123 triệu đồng). Nếu so sánh giá bán tại thị trường Việt Nam, Suzuki Alto 2019 chỉ tương đương 1 chiếc xe tay ga là Honda SH.

Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11 - 12

Mẫu hatchback của Suzuki được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh F8D với dung tích 796 cc phù hợp tiêu chuẩn BS-VI, giúp sản sinh công suất 47 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe trang bị an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, túi khí người lái, hệ thống cảnh báo khi tăng tốc, nhắc nhở thắt dây an toàn ở vị trí lái và lái phụ.

Theo Hoàng Linh/Nhịp sống Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast