Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Mazda3, Honda Accord, Mercedes-Benz GLE và Volkswagen Touareg là 4 mẫu xe mới đáng chú ý sẽ ra mắt trong tháng này.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

2019 là một năm sôi nổi của thị trường ô tô tại Việt Nam với một loạt mẫu xe mới ra mắt tại Việt Nam. Trong tháng 10, thị trường sẽ đón nhận thêm ít nhất 4 tân binh, bao gồm Mazda3, Honda Accord, Mercedes-Benz GLE và Volkswagen Touareg nhằm đón đầu mùa mua sắm cuối năm.

4 mẫu xe kể trên đều là thế hệ hoàn toàn mới, với những thay đổi mang tính lột xác về thiết kế, nội thất, tính năng cho đến động cơ.

1. Mazda3

THACO đã bỏ ngỏ Triển lãm Ô tô Việt Nam từ năm 2015, vì thế mà mẫu Mazda3 2020 sẽ không xuất hiện tại triển lãm, mà có thể là một sự kiện ra mắt riêng. Mẫu sedan hạng C giữ nguyên 2 tuỳ chọn động cơ 1,5 lít và 2 lít, cùng 2 kiểu dáng hatchback và sedan. Mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Chiếc Mazda3 2020 tại Cục Đăng kiểm.

Từ những chiếc xe lộ diện tại Cục Đăng kiểm, có thể thấy năm nay sự phân bổ phiên bản sẽ được điều chỉnh lại. Biến thể hatchback được trang bị vành 18 inch, không loại trừ khả năng được nâng cấp lên động cơ 2 lít. Ở thế hệ hiện tại, chỉ có Mazda3 sedan mới sở hữu động cơ 2 lít, còn bản hatchback dùng động cơ 1,5 lít.

Những thông tin chi tiết hơn về thông số kỹ thuật Mazda3 2019-2020 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, có thể biết trước được một số thay đổi thông qua mẫu xe vừa ra mắt tại Thái Lan, bao gồm thiết kế nội và ngoại thất mới, xe dài hơn và trục cơ sở kéo dài thêm khoảng 25 mm.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Mazda3 hiện là mẫu sedan/hatchback hạng C bán chạy nhất trên thị trường tính trong 8 tháng đầu năm 2019. Bản sedan bán chạy hơn hẳn hatchback với doanh số lần lượt là 8.269 chiếc và 1.042 chiếc.

2. Honda Accord

Kế hoạch đưa Honda Accord thế hệ mới về Việt Nam đã rò rỉ từ đầu năm nay. Xe chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) diễn ra vào tháng này, tuy nhiên khi đó chưa hé lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến mẫu sedan hạng D ngoài một bức ảnh úp mở về kiểu dáng mới.

Đến thời điểm này, một vài thông tin chính thức mới về Honda Accord 2019 đã được chia sẻ. Honda Việt Nam cho biết Accord mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít, cho công suất 188 mã lực. Động cơ này có thông số giống với loại lắp trên CR-V.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Theo Honda, động cơ tăng áp này có mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện hỗn hợp là 6,2 lít/100 km. So với máy hút khí tự nhiên 2,5 lít trên Toyota Camry 2.5Q, động cơ Honda Accord tiết kiệm xăng hơn. Công bố tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của Camry là 7,56 lít/100 km. Bên cạnh đó, động cơ của Camry có công suất chỉ 178 mã lực.

Liên doanh Nhật cũng tiết lộ thêm rằng Accord mới sẽ có những hệ thống và công nghệ mới tiên tiến hỗ trợ người lái, mà theo dự đoán, những tính năng đó nằm trong gói Honda Sensing. Hiện chưa rõ phiên bản Accord bán tại Việt Nam sẽ được trang bị tính năng nào trong các hệ thống cảnh báo điểm mù, báo và giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay đèn pha tự động...

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Honda Accord 2019 mang một kiểu dáng hoàn toàn mới, với thiết kế phần mui kiểu coupe. Xe ngắn hơn 10 mm nhưng trục cơ sở kéo dài thêm 55 mm. Sẽ có 3 tuỳ chọn màu sơn gồm đen, trắng ngọc và ghi bạc.

Các đại lý Honda đã nhận đặt Accord thế hệ mới từ ngày 23/9. Giá xe sẽ được công bố tại thời điểm ra mắt. Tư vấn bán hàng đại lý đưa ra mức tạm tính là 1,2 tỷ đồng - xấp xỉ giá Toyota Camry 2.5Q (1,235 tỷ đồng).

3. Mercedes-Benz GLE

Giống như Honda Accord, Mercedes-Benz GLE thế hệ mới cũng sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào cuối tháng này. Đây là mẫu SUV hạng sang cỡ trung cạnh tranh trực tiếp với BMW X5.

Hiện đại lý đã nhận đặt cọc trước 100 triệu đồng, hứa hẹn tháng 11 tới sẽ có xe. Phiên bản được nhập về là GLE 450 4Matic, thay thế cho GLE 400 4Matic hiện tại. Ngoài ra, xe còn có gói thể thao AMG.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Những điểm khác biệt dễ dàng nhận thấy nhất là thiết kế nội và ngoại thất. Nhờ khung gầm mới, trục cơ sở kéo dài 80 mm. Nhà sản xuất cho biết hàng ghế sau có thêm 70 mm khoảng để chân. Xe 5 chỗ nhưng có thể lắp thêm 2 ghế phụ, thành xe 5+2 chỗ.

Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG có gói thể thao nên ngoại hình hầm hố hơn bản thường. Một số chi tiết nhận diện bản AMG là bodykit và vành cánh sao đặc trưng. Động cơ không thay đổi so với GLE 450 tiêu chuẩn.

Động cơ của GLE 450 là máy V6 3 lít có công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 9 cấp. Điểm mới ở động cơ này là tích hợp EQ Boost, tăng 22 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Giá xe chưa được tiết lộ. Hiện tại, GLE 400 4Matic đang có giá gần 3,6 tỷ đồng tại Việt Nam. Bản GLE 400 cao cấp hơn có giá 3,9 tỷ đồng. Giá biển thể Coupe là 4,13 tỷ đồng. Các bản hiệu suất cao GLE 43 4Matic Coupe và GLE 63 4Matic có giá 4,56 tỷ và 9,34 tỷ đồng. Thế hệ mới của GLE tại Việt Nam tạm thời chưa có bản hiệu suất cao.

Trong khi đó, giá khởi điểm của X5 là gần 4,3 tỷ đồng với phiên bản xDrive40i xLine. Một mẫu xe khác nằm trong tầm giá 4 tỷ đồng là Volvo XC90 cũng chuẩn bị đón bản nâng cấp facelift.

4. Volkswagen Touareg

Touareg 2019 là cái tên đáng chú ý nhất trong gian hàng của hãng xe Volkswagen tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm ngoái. Sau một năm, mẫu xe tiệm cận hạng sang của Volkswgen sẽ chính thức có giá bán tại triển lãm lần này.

Bước sang thế hệ thứ 3, Volkswagen Touareg 2019 phát triển dựa trên nền tảng MLB Evo sử dụng chung trong tập đoàn Volkswagen, cùng Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Touareg 2019 có phần đầu xe hoàn toàn mới. Chi tiết mang âm hưởng của mẫu Arteon là phần lưới tản nhiệt và đèn pha nối liền. Sự thay đổi mang đến cho Touareg diện mạo khác hẳn với “mác bình dân” tại thị trường châu Âu.

Xe dài hơn 77 mm, đạt 4.878 mm. Rộng hơn 44 mm, đạt 1.984 mm. Thấp hơn 7 mm, đạt 1.702 mm. Kích thước tăng giúp hàng ghế sau có nhiều không gian hơn, thể tích tăng từ 697 lít lên 810 lít. Dù vậy, khối lượng giảm 106 kg so với đời cũ do sử dụng loại nguyên liệu mới, gồm 48% là nhôm và 52% thép công nghệ cao.

Volkswagen Touareg 2019 trưng bày tại triển lãm năm ngoái sử dụng động cơ dầu tăng áp V6 3.0L, cho công suất 231 mã lực hoặc 286 mã lực tùy bản. Nhưng bản bán tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ dùng động cơ xăng V6 công suất 340 mã lực hoặc động cơ V8 4.0L, cho công suất 421 mã lực.

Loạt xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong tháng 10

Bên trong nội thất, cụm đồng hồ tròn truyền thống biến mất, thay thế bằng một màn hình màu 12 inch. Ngoài ra, mẫu xe này còn trang bị công nghệ Night Vision có thể quan sát và phát hiện vật thể cách 130 m trong đêm như mắt người.

Màn hình giải trí trung tâm kích thước lên đến 15 inch, ngang với một chiếc laptop. Việc dùng màn hình lớn khiến các kỹ sư Volkswagen phải sắp đặt hai cửa gió điều hòa trung tâm xuống dưới. Màn hình giải trí dạng cảm ứng, có thể điều chỉnh nhiều chức năng bằng cử chỉ tay. Hệ thống này có tên Innovision Cockpit.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast