Nhập khẩu ô tô giảm mạnh, xe về chủ yếu từ Thái Lan

Xe ô tô 9 chỗ trở xuống được đăng ký nhập khẩu chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 479 chiếc, chiếm tới 98,4% tổng xe loại này nhập về trong tuần.

Tổng cục Hải quan vừa công bố tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại và linh kiện và phụ tùng ô tô trong tuần (từ ngày 20/4/2018 đến ngày 26/4/2018).

nhap khau o to giam manh xe ve chu yeu tu thai lan

(ảnh minh họa: KT)

Theo đó, so với tuần trước, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã chỉ bằng 1/2. Trong tuần trước đó, cả nước có hơn 1.300 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt gần 23,4 triệu USD.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần này chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống (487 chiếc, trị giá gần 9,3 triệu USD) và xe tải các loại (30 chiếc, trị giá 1,4 triệu USD) và xe các loại khác (39 chiếc, trị giá 1,5 triệu USD, gồm: xe chuyên dụng các loại) cũng được đăng ký làm thủ tục hải quan.

Số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng với 250 chiếc (chiếm hơn 51%) và khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh với 230 chiếc (chiếm 48%). Xe được đăng ký nhập khẩu chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 479 chiếc, chiếm tới 98,4% trong tổng lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu của cả nước.

Trong tuần, không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu. Nhưng trong số xe ô tô tải nhập về thì có 20 chiếc xe xuất xứ từ Belarus và 10 chiếc có xuất xứ từ Nga.

Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng) có xuất xứ từ Trung Quốc là 24 chiếc; từ Belarus là 10 chiếc,… Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Lạng Sơn và Đà Nẵng.

Đối với linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu trong tuần có giá trị gần 44,2 triệu USD và xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc. Tính chung, nhập khẩu từ 5 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tới 4/5 trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước từ tất cả các xuất xứ.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast