Nhiều mẫu xe giảm giá “sốc” trong tháng Ngâu

Để kích cầu cho thị trường trong tháng Ngâu nhiều mẫu xe ô tô của Mazda, Toyota… đã được giảm giá tới cả trăm triệu đồng.

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu (tháng “cô hồn”) là khoảng thời gian được coi là ế ẩm nhất trong làng buôn bán nói chung và ô tô nói riêng, chính vì vậy, để kích cầu người tiêu dùng thì nhiều mẫu xe ô tô của Mazda và Toyota đã có mức giảm khá “sốc” lên tới cả trăm triệu đồng.

Cụ thể, theo thông tin của một số đại lý của Mazda tại Hà Nội thì các mẫu xe có mức giảm từ 3 – 106 triệu đồng, đây là lần giảm giá thứ 3 trong vòng 20 ngày qua. Mẫu xe được ưu đãi thấp nhất là CX-5 với mức giảm 3 triệu đồng dành cho bản CX-5 2WD, phiên bản cao cấp nhất CX-5 2.5L AWD cũng được ưu đãi giảm giá 9 triệu đồng. Giá thực tế tại đại lý dao động từ 790-890 triệu đồng, sau khi khấu trừ quà tặng bảo hiểm.

nhieu mau xe giam gia soc trong thang ngau

Mazda6 là mẫu xe đang được Thaco giảm giá khá mạnh.

Mazda6 vừa được giảm thêm 10-71 triệu đồng, bán ra ở mức từ 841 - 990 triệu đồng, các mức thấp chưa từng có trong lịch sử. Như vậy chỉ trong 3 tuần, giá Mazda6 giảm cao nhất trong số các mẫu xe Mazda với mức giảm từ 45-106 triệu đồng. Đáng chú ý, hiện giá Mazda6 2.5L Premium đã xuống dưới 1 tỷ đồng. Các phiên bản khác của Mazda6 cũng được ưu đãi từ 45-50 triệu đồng trong tháng này.

Mẫu xe ăn khách Mazda 3 cũng được Thaco giảm từ 35- 39 triệu đồng tùy từng phiên bản. Tiếp đến là mẫu xe hạng B, Mazda2 với mức giảm từ 10-13 triệu đồng, giá bán thấp nhất sau khi khấu trừ ưu đãi khuyến mãi dao động từ 530-557 triệu đồng. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Mazda 2 được giảm giá trong đợt này.

Trước động thái đó của Mazda, nhiều mẫu xe của Toyota cũng được các đại lý đưa ra mức giảm giá khá nhiều từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đây là mức giảm do các đại lý đưa ra chứ không phải của chính hãng Toyota Việt Nam.

nhieu mau xe giam gia soc trong thang ngau

Toyota Innova E hiện được chào bán ở mức giá 718 triệu đồng.

Trong đó, Toyota Innova E giá niêm yết 797 triệu được bán ở mức 718 triệu (giảm 79 triệu đồng, phiên bản Innova G có giá niêm yết 859 triệu đồng bán ở 849 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng), bản Innova V có giá niêm yết 995 triệu đồng bán ở 945 triệu đồng (50 triệu đồng).

Đặc biệt, Toyota Camry được đại lý giảm tới 120 triệu đồng và Toyota Yaris nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cũng được giảm giá lên tới 40 triệu đồng. Cùng với đó, thì các mẫu Vios vẫn duy trì mức giảm 65 triệu đồng, Altis 110 -115 triệu đồng.

Một hãng xe khác của Nhật Bản - Nissan Việt Nam cũng triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt lên tới 48,3 triều đồng dành cho Navara EL và 41,3 triệu đồng đối với Navara VL đối với khách hàng mua xe trong tháng 8 này.

nhieu mau xe giam gia soc trong thang ngau

Nissan Navara cũng nhận được ưu đãi trong tháng 8 với mức 41, 3 - 48,3 triệu đồng.

Ngoài ra, trong tháng 8/2017, nhiều hãng xe khác – Hyundai, Chevrolet… cũng đưa ra những chương trình ưu đãi hay duy trì mức giảm giá đối với từng mẫu xe của mình.

Qua những đợt giảm giá liên tục của các mẫu xe Mazda có thể thấy quyết tâm giành thị phần và tăng doanh số của Thaco tại Việt Nam đang rất cao. Và đối thủ mà Thaco nhắm tới chính là Toyota khi đây luôn là hãng xe nắm giữ tỷ lệ cao ở nhiều phân khúc.

Nhưng việc giảm giá cũng là cách để các hãng đẩy hàng tồn, phiên bản cũ để chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản mới. Theo nhận định của môt nhà phân phối xe ô tô có kinh nghiệm tại Việt Nam, với giá bán hiện nay một số mẫu xe của Mazda có thể không có lãi hoặc rất ít. Nhưng bù lại, Mazda sẽ có doanh số tốt giúp tăng thị phần và thúc đẩy nhanh quá trình ra mắt phiên bản mới của các mẫu xe…/.

Giảm giá nhiều nhưng doanh số lại sụt giảm

Việc các hãng liên tục giảm giá nhằm kích cầu thị trường ô tô nhưng dường như mọi thứ lại không được như đúng mục tiêu.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 7/2017 đạt 20.662 xe, bao gồm 11.195 xe du lịch; 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng.

Với kết quả đó, doanh số xe du lịch giảm 21%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 7% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.779 xe, giảm 14% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.883 xe, giảm 17% so với tháng trước.

Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 154.930 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, ô tô du lịch giảm 2%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 18%. Còn xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kì năm 2016.

Theo Huy Phương/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast