Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Hàng loạt mẫu xe ôtô mới dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam năm 2021 nằm ở các phân khúc khác nhau. Trong số đó, nhiều cái tên có thể gây sốt trên thị trường ngay sau khi trình làng.

Năm 2021, thị trường ôtô Việt Nam hứa hẹn chứng kiến nhiều màn cạnh tranh gắt gao, với sự góp mặt của các mẫu xe lần đầu trình làng hay các phiên bản nâng cấp mới. Những cái tên cực hot trong làng xe hiện tại như ông vua phân khúc Toyota Vios và mới đây là Mitsubishi Outlander cùng hàng loạt mẫu xe khác đã sẵn sàng chờ ngày ra mắt.

Toyota Vios 2021

Là mẫu sedan “quốc dân” tại Việt Nam, Toyota Vios sẽ có bản nâng cấp facelift trong năm nay và sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam.

Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Mẫu xe Vios phiên bản mới có nhiều thay đổi ngoại hình. (Ảnh nguồn: TMV)

Về ngoại hình, Toyota Vios 2021 không được cách tân hoàn toàn mà chỉ làm mới một số chi tiết. Đầu xe trở nên thể thao hơn với lưới tản nhiệt dưới mở rộng nối liền với lưới tản nhiệt phía trên. Hai bên là hốc gió giả gắn đèn sương mù làm bằng nhựa đen bóng, thay cho loại nhựa sần trên bản cũ. Đèn pha được làm lại đồ hoạ chiếu sáng, dạng xếp lớp hiện đại hơn. Nhìn chung, đầu xe giống với Toyota Camry đời trước bán tại thị trường Mỹ.

Xe vẫn sử dụng động cơ 1.5L DOHC, cho công suất 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hệ dẫn động cầu trước, tuỳ chọn hộp số tự động vô cấp CVT.

Tại thị trường Malaysia, Vios 2021 được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, ABS, EBD, BA, cảm biến đỗ xe trước sau, cùng với cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Ngoài ra, Vios mới còn có gói Safety Sense nhưng chưa rõ mẫu xe tại Việt Nam có được trang bị gói an toàn này không.

Toyota Vios là mẫu xe ôtô có nhiều năm thống trị doanh số trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Xe đối đầu trực tiếp với Hyundai Accent, Kia Soluto, Honda City, Suzuki Ciaz, Nissan Sunny, Mazda2 sedan,...

Honda BR-V

Mới đây, Honda Việt Nam bất ngờ đăng ký lên Cục sở hữu trí tuệ kiểu dáng một loạt chi tiết ngoại thất của mẫu xe BR-V, cụ thể gồm: Tấm tản nhiệt phía trước, tấm cản va phía trước, tấm cản va phía dưới trước và tấm cản va phía sau. Đây đều là các linh kiện của Honda BR-V phiên bản mới nhất, ra mắt lần đầu tại Indonesia vào tháng 4/2019.

Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Thêm một mẫu xe gầm cao của hãng xe Nhật Bản về Việt Nam. (Ảnh nguồn: Honda)

Trong 6 dòng xe đang được Honda phân phối tại Việt Nam hiện tại CR-V, HR-V, Accord, Civic, City, Brio không có dòng xe nào mang thiết kế mặt ca-lăng, cản trước và cản sau giống với bản đăng ký bản quyền mới nhất. Ngày công bố độc quyền kiểu dáng công nghiệp là 26/10/2020.

Trước đó, hồi tháng 5/2020, thông tin của Honda BR-V đã có trên Cục Đăng kiểm Việt Nam. Xe thử nghiệm được nhập về từ Thái Lan với 2 phiên bản E và G. Mẫu xe này có 7 chỗ ngồi và có kiểu dáng xe trong thông tin đăng kiểm là SUV chứ không phải MPV.

Tại Indonesia, Honda BR-V có một số trang bị chính đáng chú ý gồm cụm đèn trước projector với bóng halogen, đèn ban ngày LED, cụm đèn hậu kéo dài ngang cốp sau, vành 16 inch phay 2 tông màu, 7 chỗ ngồi, ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, đề nổ nút bấm, màn hình cảm ứng 8 inch và điều hòa tự động. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí trước.

Xe có 2 phiên bản nhưng sử dụng 1 loại động cơ là máy 4 xy-lanh, dung tích 1,5L, mã L15Z1, cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Nhiều khả năng, Honda BR-V sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2021 này. Xe thuộc phân khúc MPV lai SUV, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 và Toyota Rush.

NISSAN SUNNY 2021

Sau khi đổi nhà phân phối, Nissan tại Việt Nam sẽ có những thay đổi trong thời gian tới. Tín hiệu đầu tiên là Sunny thế hệ mới. Các đại lý đang rục rịch thông báo Nissan Sunny 2021 sẽ về Việt Nam. Tuy vậy, nhà phân phối lại liên tục phủ nhận thông tin.

Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Mẫu xe cực hot của Nissan sắp trở lại thị trường Việt với mẫu mã hoàn toàn mới. (Ảnh nguồn: Nissan)

Dù nằm ở phân khúc hạng B, Nissan Sunny thế hệ thứ tư thực sự ấn tượng và hiện đại từ nhiều góc nhìn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan. Đèn pha mỏng dẹt sử dụng công nghệ LED. Một dải LED định vị ban ngày nằm ở viền trên.

Kích thước dài x rộng của Sunny lần lượt là 4.495 x 1.740 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm-đây đều là những con số vượt trội trong phân khúc. Nội thất xe hiện đại hơn với cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số với màn hiển thị đa thông tin 7 inch, màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay.

Tại Thái Lan Sunny 2021 có 5 phiên bản trang bị khác nhau, gồm bản S, E, EL, V và VL, giá bán giao động 499.000-639 baht, tương đương 370-474 triệu VNĐ. Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, cho công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT.

Tại Việt Nam, trong năm 2020 Nissan Sunny chỉ đạt doanh số gần 800 xe, thấp hơn nhiều lần so với loạt xe bán chạy như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Ford Territory

Nếu quá nhàm chán với các mẫu xe crossover như Honda CR-V hay Mazda CX-5, Ford Territory sẽ là làn gió mới mẻ trong phân khúc tại thị trường Việt Nam sắp tới. Thông tin từ đại lý cho biết mẫu xe này sẽ được về sớm trong quý I năm nay.

Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Mẫu xe C-SUV từ hãng xe Mỹ dự sẽ đem đến làn gió mới trong phân khúc. (Ảnh nguồn: Ford)

Ford Territory là sản phẩm lai với Trung Quốc khi khung gầm được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Kích thước xe ngang với các mẫu xe hạng SUV cỡ C trên thị trường, với chiều dài và rộng là 4.580 và 1.936 mm. Trục cơ sở 2.716 mm. Khoảng sáng gầm 180 mm.

Nội thất Territory cũng có những nét lai với xe Trung Quốc chứ không “thuần Mỹ” như những mẫu SUV khác. Trang bị bên trong xe tương đối hiện đại, với đồng hồ điện tử, màn hình lớn 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh... Mẫu xe này chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi.

Ford Territory bán tại Lào với 2 phiên bản Trend và Titanium, giá lần lượt là 355 triệu kíp và 370 triệu kíp (quy đổi tương đương 884 triệu đến 921 triệu đồng)...

Kia Sedona 2021

Dàn xe Kia tại Việt Nam năm nay khá hùng hậu khi Sedona cũng được nâng cấp lên thế hệ mới.

Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Kia Sedonna phiên bản mới với dáng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp hơn. (Ảnh nguồn: Kia)

Kia Sedona 2021 lột xác hoàn toàn. Mặc dù có chiều dài cơ sở lên đến 3.060 mm nhưng với thiết kế mới khiến xe giống một chiếc SUV mở rộng với phần đầu dài và thân vuông vức. Khi mới ra mắt, mẫu xe này còn được ví là “Range Rover phiên bản Hàn Quốc”.

Nội thất hiện đại hơn với cặp màn hình đôi 12,3 inch nằm chung dưới một lớp kính. Điều thú vị là người dùng hàng ghế trước và sau có thể giao tiếp lẫn nhau nhờ camera kết nối tới màn cảm ứng trung tâm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.2L cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 v/p, mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750-2.750 v/p cung các chế độ lái normal, eco, sport và smart, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Tại Thái Lan, Kia Sedona 2021 được phân phối với 2 phiên bản EX và SXL đi kèm giá bán lần lượt là 2.144.000 Baht (70.720 USD) và 2.459.000 Baht (81.110 USD), quy đổi gần 2 tỷ đồng.

VinFast VF Series

Hãng xe Việt vừa mới thông báo ra mắt 3 mẫu xe điện thông minh của mình là VF31, VF32, VF33. Trong đó VF31 là dòng crossover cỡ vừa và chỉ có một phiên bản xe điện, VF32 là xe SUV cỡ trung, VF33 là xe SUV cỡ đại. VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Những mẫu xe ôtô dự đoán là bom tấn thị trường Việt Nam năm 2021

Mẫu xe điện thông minh mới của hãng xe Việt. (Ảnh nguồn: VinFast )

Bản cao cấp của cả ba mẫu xe đều sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao, bao gồm cảm biến LiDAR với 14 camera có khả năng phát hiện vật thể xa tới 687m; 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ trên 100 km/h. Hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X, có khả năng xử lý tới 200 GB dữ liệu mỗi giây, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại.

Cả 3 dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2 đến 3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: Hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.

Về khả năng vận hành, đáng chú ý nhất là phiên bản cao cấp nhất-mẫu xe VF33- SUV cỡ E sử dụng 2 động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 150kW với pin có dung lượng lên tới 106kW cho Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 550km. Xe đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất: NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao.

Ba mẫu xe ôtô điện nói trên hiện chưa có giá cụ thể. Tuy nhiên, phổ theo giá của các dòng e-SUV trên thế giới, bộ ba ôtô VinFast lần này sẽ có giá không dưới 1 tỷ đồng.

Phía VinFast dự kiến các mẫu sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5/2021. Tại Mỹ, Canada và châu Âu sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11/2021.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast