Phân khúc SUV tiếp tục giảm giá đến 90 triệu đồng sau tháng cô hồn

Nissan Terra, Ford Everest hay Mazda CX-5, Ford EcoSport vẫn đang có mức giá tốt sau tháng 7 âm lịch.

Phân khúc xe gầm cao đa dụng đang phát triển mạnh trong năm 2019. Không chỉ thêm xe mới, gần đây nhất là Mazda CX-8, VinFast LUX SA 2.0 mà các xe nhập khẩu trước đó chuyển sang lắp ráp trong nước, điển hình là Toyota Fortuner. Tuy thế giá bán của Fortuner sau lắp ráp chưa thực sự tốt so với giai đoạn nhập khẩu.

Tháng 9 này, Toyota tiến hành giảm giá Fortuner nhưng chủ yếu tập trung vào bản tiêu chuẩn và bản số tự động 4x2 (cả hai đều trang bị động cơ diesel). Theo nhân viên bán hàng của Toyota, hai phiên bản này có mức giảm lên tới 60 triệu đồng do hãng hỗ trợ tiền phí trước bạ.

Phiên bản cao cấp nhất Fortuner 2.8 có giá bán 1,3 tỷ đồng được giảm 40 triệu đồng.

Phân khúc SUV tiếp tục giảm giá đến 90 triệu đồng sau tháng cô hồn

Cả hai phiên bản động cơ diesel và hai phiên bản máy xăng của Fortuner đều được lắp ráp trong nước.

Cũng được giảm giá như Toyota Fortuner nhưng mức giảm của Nissan Terra nhiều hơn, dao động từ 70 đến 90 triệu đồng. Sau giảm giá, Nissan Terra bản cao cấp có giá 1,1 tỉ đồng, thấp hơn Toyota Fortuner 2.7 AT 4x2. Dù vậy, Terra bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn và động cơ diesel mới là chiếc xe được khách hàng ưa chuộng.

“Thời gian vừa rồi, Terra bán chạy nhất đại lý”, một nhân viên bán hàng của đại lý Nissan hồ hởi nói sau khi ký được một hợp đồng bán Terra nữa với một khách hàng.

Đáng chú ý, bán tải Navara sắp có phiên bản mới với một số thay đổi ở ngoại hình nhưng không có động cơ tăng áp kép 2.3L như phiên bản ở châu Âu. Nissan không công bố doanh số Navara và Terra ở Việt Nam.

Phân khúc SUV tiếp tục giảm giá đến 90 triệu đồng sau tháng cô hồn

Nếu có phiên bản động cơ diesel số tự động, Nissan Terra sẽ cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Mitsubishi cũng đang giảm giá cho Pajero Sport bản tiêu chuẩn. Cụ thể, giá bán của xe giảm từ 980 triệu đồng xuống 888 triệu đồng và tặng phụ kiện camera lùi. 5 phiên bản còn lại được giữ nguyên giá bán.

Các tháng gần đây, doanh số Pajero Sport khá thấp, đều ở mức dưới 100 xe mỗi tháng. Chưa có thông tin về khả năng Pajero Sport 2019 hiện diện ở Việt Nam thời gian tới. Phần đông người tiêu dùng tập trung chủ yếu vào hai dòng xe chính là Xpander và Outlander.

Không chỉ có Pajero Sport, các mẫu xe khác của Mitsubishi như Mirrage, Attrage, Triton, Outlander cũng được hưởng chương trình giảm giá này, ngoại trừ xe 7 chỗ giá rẻ Xpander - mẫu xe đang rất ăn khách của hãng.

Phân khúc SUV tiếp tục giảm giá đến 90 triệu đồng sau tháng cô hồn

Mitsubishi tập trung khuyến mại cho Pajero Sport phiên bản máy dầu tiêu chuẩn.

Sang tháng 9, ngoài Focus bản Trend tiếp tục được giảm giá 20 triệu đồng để bán nốt những xe cuối cùng, Ford tiếp tục giảm giá các mẫu xe gầm cao chủ lực như EcoSport, Everest, Ranger. Mức giảm cao nhất được áp dụng cho Everest.

Hãng xe Mỹ giảm giá lên tới 70 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của Everest. Hai tháng 6 và 7, doanh số Everest có sự biến động nhẹ. Theo báo cáo của VAMA, doanh số Everest tháng 7 giảm nhẹ (30 xe) so với tháng 6.

Sắp tới đây, Ford Việt Nam sẽ giới thiệu Tourneo, chiếc xe đa dụng 7 chỗ phù hợp với mục đích thương mại, gia đình. Liên quan tới Ford Escape 2020, hãng xe Mỹ chưa xác nhận về thời điểm ra mắt mẫu xe này ở Việt Nam.

Phân khúc SUV tiếp tục giảm giá đến 90 triệu đồng sau tháng cô hồn

Có giá 1,414 tỷ đồng, VinFast LUX SA là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc.

Mới đây nhất, VinFast quyết định không tăng giá bán LUX SA 2.0 như lộ trình công bố hồi năm ngoái. Theo lộ trình đề ra, sau ngày 1/9, giá bán LUX SA 2.0 tăng hơn 600 triệu đồng, lên mức 2 tỷ. Mức giá này tương đương với Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, thậm chí còn cao hơn các mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz GLC 250, BMW X2, Audi Q3, Volvo XC40.

Giữ lại giá bán ở mức 1,4 tỷ đồng giúp nhiều khách hàng Việt tiếp cận LUX SA 2.0 dễ dàng hơn. LUX SA 2.0 ở cùng tầm giá với Ford Everest 2.0, Toyota Fortuner 2.8 hoặc Mazda CX-8 Premium AWD, những mẫu xe có giá bán xấp xỉ 1,4 tỷ đồng.

Giai đoạn các tháng cuối năm, phân khúc xe SUV tầm giá từ 1-1,4 tỷ đồng có dấu hiệu bùng nổ cuộc đua doanh số hấp dẫn, đây là thời điểm người tiêu dùng muốn mua xe để có phương tiện vào dịp cuối năm. Hơn nữa, vào cuối tháng 10 sẽ diễn ra Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS 2019), đây sẽ là dịp để các hãng xe quảng bá các sản phẩm mới nhất cũng như tung ra các chương trình giảm giá.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast