Robo-01 - ôtô robot không có chỗ mở cửa

Jidu - chi nhánh xe điện của công ty internet lớn nhất Trung Quốc - ra mắt mẫu concept robot, cũng là ôtô đầu tiên của hãng.

Mẫu concept Robo-01 không có tay nắm cửa và có thể được điều khiển hoàn toàn qua nhận diện giọng nói. Xe được giới thiệu trực tuyến trên ứng dụng XiRang - được coi là nền tảng metaverse đầu tiên của Trung Quốc.

Jidu - một liên doanh do Baidu và đồng sáng lập Geely điều hành - có kế hoạch đưa mẫu concept vào sản xuất thương mại, với khả năng tới 90% thiết kế được giữ nguyên, vào năm 2023.

Robo-01 - ôtô robot không có chỗ mở cửa

Robo-01 không có tay nắm cửa vì được điều khiển bằng giọng nói. Ảnh: Jidu

Mẫu xe điện “robot” sẽ có khả năng tự lái cấp độ 4, tức không cần con người can thiệp cùng việc sử dụng 8.295 chip của Qualcomm. Công nghệ cho phép người sử dụng truy cập hệ thống hỗ trợ bằng giọng nói ngoại tuyến, khi kết nối internet không ổn định. Chiếc xe thậm chí có khả năng giao tiếp với con người.

Ngoài việc trang bị cho xe công nghệ phần mềm lái tự động do Baidu cung cấp, Jidu cũng sẽ lắp đặt hai lidar và 12 camera. Ôtô của Jidu đặt mục tiêu khách hàng là những người yêu thích công nghệ cao.

Đèn pha dạng điểm ảnh (pixel) và có thể trở thành một màn hình hiển thị những biểu tượng đặc biệt, như ngón tay cái giơ lên - một dạng hiển thị cảm xúc của chiếc xe và cách giao tiếp với con người. Nội thất gây ấn tượng với vô-lăng dạng chữ nhật vát góc và có thể gập gọn khi không cần đến.

Robo-01 - ôtô robot không có chỗ mở cửa

Màn hình trải dài suốt táp-lô. Vô-lăng dạng chữ nhật vát góc và có thể gập gọn xuống dưới khi ở chế độ lái tự động. Ảnh: Jidu

Xe điện Jidu sẽ được sản xuất tại vịnh Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, nơi Geely có nhiều nhà máy. Jidu cũng đã thuê nhà thiết kế Frank Wu - từng là trưởng bộ phận thiết kế của hãng xe Mỹ Cadillac, và Wang Weibao, cựu thành viên của chi nhánh xe điện của Apple. Mẫu xe đầu tiên của Jidu sẽ có giá từ 30.000 USD.

Theo Mỹ Anh/VNE/Reuters

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast