Sửa soạn xe hơi vi vu chơi tết

Để xế yêu có thể phục vụ bạn đón một cái Tết trọn vẹn thì chủ nhân của chúng cần chú ý tới 5 hạng mục thiết yếu nhất.

1. Chú ý tới thời hạn các loại giấy tờ

Có hai loại giấy tờ gắn liền với chiếc xe mà bạn cần phải lưu ý là đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Việc chạy xe quá thời đăng kiểm (dưới 1 tháng) có thể bị phạt từ 2 – 3 triệu VND và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng (Nghị định 46/2016/NĐ-CP). Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự có thể mua ngay tại các cây xăng hoặc các đại lý bảo hiểm khá dễ dàng. Việc điều khiển ô tô mà không mang theo hoặc không có giấy bảo hiểm này có thể bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 VND.

sua soan xe hoi vi vu choi tet

2. Bảo dưỡng xe

Thời điểm tốt nhất để đi bảo dưỡng xe là trước Tết khoảng 2 tuần đến một tháng. Các hạng mục bảo dưỡng sẽ được các gara hoặc đại lý chính hãng tư vấn nhưng cơ bản bao gồm hạng mục: nước làm mát, dầu động cơ, phanh, dầu trợ lực phanh, lốp, đèn còi, hệ thống lái, lọc gió, điều hòa, ắc-quy… Chị em cũng cần đưa xe tới những gara uy tín hoặc các đại lý chính hãng để nhận được chất lượng dịch vụ đảm bảo tốt nhất.

sua soan xe hoi vi vu choi tet

3. Luôn dự phòng hơn 2 địa chỉ liên lạc cứu hộ

Nếu đi xa, hãy tìm hiểu trước cung đường, các điểm cứu hộ xe, cứu nạn trên hành trình. Ngay cả khi di chuyển trong phố, chị em cũng cần bỏ túi trên 2 số điện thoại cứu hộ 24/24 để sử dụng khi cần thiết.

sua soan xe hoi vi vu choi tet

4. Làm đẹp cho chiếc xe

Hãy làm sạch nội thất, xử lý mùi, làm mềm da và thay thế các chi tiết cao su bị lão hóa là những nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn luôn có mùi khó chịu. Nên nhớ rằng, bạn hoàn toàn có quyền đổi màu áo (màu sơn bên ngoài) cho chiếc xe của mình bằng cách sơn lại màu yêu thích hoặc hợp phong thủy rồi sau đó lên đổi lại đăng ký xe là được. Chị em cũng có thể cá tính hóa chiếc xe của mình bằng cách vẽ, dán thêm các decal, lắp thêm một số phụ kiện đồ chơi (không vi phạm các quy định của đăng kiểm)… để chiếc xe trở nên độc đáo hơn mỗi khi lăn bánh trên đường.

sua soan xe hoi vi vu choi tet

5. Chuẩn bị cho những chuyến đi xa

Chị em có thể trang bị thêm các phụ kiện phục vụ cho những chuyến đi đường dài như nệm hơi hàng ghế sau, giá nóc, box kín trên nóc xe, hộp giữ lạnh, ghế trẻ em, giỏ cho thú cưng… Các trang thiết bị này còn rất hữu ích nếu gia đình bạn tự lái xe đi du lịch xa trong những ngày Tết.

sua soan xe hoi vi vu choi tet
Theo Đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast