Suzuki GSX-S150 - nakedbike quyết tâm tạo xu hướng ở Việt Nam

Thiết kế trẻ, vận hành “nước hậu” tốt khiến GSX-S150 tăng tốc tốt sau mỗi lần nhích ga ở tốc độ cao trên xa lộ.

"Lánh xa" mảng xe tay ga đô thị, nơi mà Honda và Yamaha đang nắm giữ thị phần khá lớn, Suzuki Việt Nam đã chọn "cửa hẹp" hơn, đó là xe côn tay dưới 150 phân khối dành cho giới trẻ nhằm duy trì sự hiện diện của mình.

Nếu như 5 năm trước, hai mẫu côn tay EN-150 và GZ-150 giúp Suzuki lấy lại hình ảnh, sau thời hoàng kim của Viva những năm 1990, thì việc đưa thêm vào thị trường Việt Nam Raider150, GD110 hay hai mẫu xe thể thao GSX-R150 và GSX-S150 đã giúp hãng xe Nhật Bản có thêm "niềm tin" vào thị trường xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Suzuki GSX-S150 "quyết đấu" Yamaha FZ150i ở Việt Nam

Con số 250 xe côn tay Suzuki GSX-S150 được khách hàng mua trong vòng 2 tháng, từ giữa tháng 7/2017 tới nay, bằng 30% tổng số xe Yamaha FZ150i bán ra thị trường tính từ đầu năm cho thấy.

Suzuki GSX-S150 "hút" khách trẻ, đầu tiên bằng chính ngoại hình. Chiếc xe côn tay cỡ nhỏ thừa hưởng thiết kế từ dòng nakedbike GSX-S nổi tiếng như bình xăng kiểu thể thao với phần tiếp giáp đầu gối được vuốt gọn vào trong, yên xe tách rời vị trí người lái và người ngồi sau, vành đúc, tay lái rộng và dễ điều khiển.

Nhưng yếu tố giúp GSX-S150 dễ thu phục người chơi hơn, có lẽ vẫn là động cơ bền bỉ và "bốc" của Suzuki. Động cơ được sử dụng là loại có dung tích 150 phân khối, 4 thì, cam đôi (DOHC), sử dụng hệ thống làm mát dầu động cơ. GSX-S150 được thiết kế cho tốc độ và hiệu suất.

Những tính năng chính gồm hệ thống giảm xóc trước với chiều dài tiêu chuẩn, giảm xóc monoshock phía sau với gắp (càng) sau hai bên giúp chiếc xe nhỏ cân bằng tốt hơn khi vào cua, hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn, trục cam kép, khung sườn nhẹ, bánh xe bằng hợp kim, đĩa phanh trước đường kính lớn, phanh đĩa phía sau.

GSX-S150 đem lại nhiều cảm giác mới lạ so với những mẫu xe tay côn khác trên thị trường. Nút đề một chạm khá thú vị, nhấn một lần và thả ngón tay, động cơ khởi động dễ dàng, thay cho kiểu khởi động phải giữ nút đề cho đến khi nổ máy.

Dù hoạt động ở bất kì tốc độ nào thì quá trình sang số vẫn rất mượt mà. Khả năng tăng tốc của GSX-S150 cũng đáng kinh ngạc, nhờ tua máy cao, khoảng 10.500 vòng/phút, nên xe có thể nhanh chóng đạt được tốc độ cao chỉ trong chốc lát.

suzuki gsx s150 nakedbike quyet tam tao xu huong o viet nam

Suzuki GSX-S150 bán chính hãng có giá từ 69 triệu đồng.

Tay lái cao và rộng nên chiếc nakedbike cho tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái, hơn nữa là dễ quan sát phía trước. Trên quãng đường dài, GSX-S150 ít làm người cầm lái có cảm mỏi tay, quan sát tốt hơn và dễ dàng tăng tốc.

Nhờ phanh đĩa trước với đường kính lớn, cùng phanh đĩa sau với hiệu suất cao, nên quá trình giảm tốc rất nhẹ nhàng và nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và khả năng xử lý tốt.

GSX-S150 nằm trong chuỗi sản phẩm chiến lược của Suzuki, với lợi thế xuất xứ từ Indonesia, mẫu côn tay cỡ nhỏ được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu số đông giới trẻ bắt đầu chơi xe côn tay ở độ tuổi dưới 30 trên thị trường Việt Nam.

Theo Đức Quang/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast