Suzuki Swift thế hệ mới ra mắt thị trường châu Âu

2 tháng sau khi được giới thiệu tại quê nhà, Swift thế hệ thứ 4 đến triển lãm Geneva Motor Show 2017 với những tinh chỉnh dành riêng cho các khách hàng phương Tây.

Suzuki Swift thế hệ mới sở hữu kích thước 3.840 x 1.735 x 1.495 mm. Chiều dài cơ sở của mẫu hatchback cỡ nhỏ này ở mức 2.450mm. Swift mới dành riêng cho thị trường châu Âu có thiết kế bề ngang xe lớn hơn đôi chút so với nguyên bản ở Nhật.

suzuki swift the he moi ra mat thi truong chau au

Bên trong xe, không gian hàng ghế thứ hai được kéo dài thêm 23mm so với phiên bản cũ, hàng ghế phía trước được dịch chuyển ra hai bên khoảng 10mm. Xe được bổ sung thêm công nghệ, tính năng giải trí. Đối với trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản sử dụng động cơ 1.2 lít, gồm có: vô lăng bọc da, LED chạy ban ngày, cửa sổ phía trước chỉnh điện, mâm xe 15inch và hệ thống giải trí tích hợp radio, kết nối Bluetooth và dàn âm thanh 4 loa.

suzuki swift the he moi ra mat thi truong chau au

Hai phiên bản SZ-T, SZ5 cao cấp hơn, còn sở hữu điều hòa không khí tự động, màn hình màu LCD 4.2 inch, mâm xe hợp kim 16 inch, hệ thống định vị dẫn đường, cửa sổ sau chỉnh điện và chìa khóa thông minh.

Swift thế hệ mới được cung cấp ra thị trường châu Âu với hai tùy chọn về động cơ. Trong đó có động cơ tăng áp 1.0 lít sản sinh công suất 109 mã lực, mô men xoắn 170 Nm. Đây là động cơ thừa hưởng từ mẫu Suzuki Baleno từng được giới thiệu hồi tháng 6.2016.

suzuki swift the he moi ra mat thi truong chau au

Bên cạnh đó, xe còn có phiên bản động cơ Dualjet 1.2 lít, công suất 89 mã lực, mô men xoắn 120 Nm. Với động cơ này, phiên bản Swift SZ3 2WD có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 11,9 giây. Ngoài ra, cũng có phiên bản hybrid, kết hợp giữa động cơ 1.2 lít và động cơ điện.

suzuki swift the he moi ra mat thi truong chau au

Mẫu xe này sẽ được phân phối đầu tiên tại Anh, sau đó sẽ đến các thị trường khác ở châu Âu. Để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Suzuki Swift thế hệ mới đã trải qua hơn 90 cuộc thử nghiệm khác nhau kể từ tháng 1/2016. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Swift sẽ cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris, Ford Fiesta, KIA Rio, Mitsubishi Mirage… trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast