Thắt dây an toàn khi lái xe để giảm tử vong

Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota được phát động nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi lái xe, hành khách hãy thắt dây an toàn khi lái xe để giữ an toàn cho bản thân và gia đình mình

Mới đây, Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota năm thứ ba liên tiếp được Toyota phát động với khẩu hiệu "Hãy là người dẫn đầu về an toàn" nhằm khuyến khích lái xe và hành khách chủ động nâng cao vài trò dẫn đầu về an toàn giao thông bằng việc bắt đầu với hành động đơn giản là thắt dây an toàn.

that day an toan khi lai xe de giam tu vong

Thắt dây đai an toàn khi lái xe

Theo một cuộc khảo sát tiến hành vào năm 2014, vẫn còn rất nhiều người không thắt dây an toàn.

Có 5 lý do hàng đầu thanh minh cho việc không thắt dây an toàn được đưa ra là: Trên xe đã được trang bị túi khí; sự tự tin vào khả năng lái xe của người điều khiển xe; khoảng cách di chuyển ngắn; và cảm thấy không thoải mái và dễ làm nhăn quần áo.

Thông qua chiến dịch mang tính giáo dục này, Toyota hy vọng sẽ củng cố thêm nhận thức rằng đai an toàn hỗ trợ túi khí hoạt động hiệu quả hơn, và túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt. Thêm vào đó, dây đai an toàn cũng giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau

Ngoài các hoạt động tương tác trực tuyến trong chiến dịch năm ngoái, chiến dịch năm nay giới thiệu một video mới với nội dung là một câu chuyện đầy cảm xúc về một đứa trẻ kêu gọi bố mẹ thắt dây an toàn. Những hoạt động tuyên truyền này sẽ được mở rộng đến tất cả các quốc gia ASEAN, bao gồm Ấn Độ, Pakistan và bốn nước Tây Nam châu Á là Bhutan, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal.

Theo Phương Vũ/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast