Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Những mẫu xe của năm 2019 này đã được Consumer Reports lựa chọn và chia theo từng phân khúc cụ thể. Chủ yếu trong số đó đều tới từ các hãng Nhật Bản.

Theo Consumer Reports, một số mẫu xe tốt nhất năm 2019 dưới đây có thể gây bất ngờ, nhưng chúng là kết quả từ đánh giá các tính năng an toàn, kiểm tra sự cố, cũng như phân tích dữ liệu độ tin cậy và hài lòng của người tiêu dùng từ Khảo Sát Ôtô của Consumer Reports.

Tất cả các đánh giá trên sẽ được tổng hợp lại thành Điểm Tổng thể. Và Consumer Reports đã kiểm tra gần 50 mẫu xe mới để chọn ra top 10 dưới đây. Điều đáng thú vị nữa là các mẫu xe được chọn đều phải trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) vì đây gần như là tính năng bắt buộc cho năm 2019.

Xe cỡ nhỏ: Toyota Yaris

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Điều tuyệt vời của mẫu xe này là chất lượng ấn tượng và trải nghiệm lái thú vị với mức giá xe dễ chịu. Khả năng phản hồi của xe tốt và cảm giác lái được coi tốt nhất phân khúc. Động cơ 4 xi-lanh mượt mà và hộp số tự động 6 cấp sang số nhanh cũng là một điểm cộng. Toyota Yaris 2019 còn có phiên bản XLE với nhiều điểm nhấn cao cấp.

SUV cỡ nhỏ: Hyundai Kona

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Một mẫu xe mới tham gia vào phân khúc có độ cạnh tranh cao, Hyundai Kona là một crossover cho khả năng điều khiển tốt nhờ vào kích thước nhỏ gọn và vô-lăng nhạy. Mẫu xe này cũng rất thực dụng và linh hoạt với cửa cốp cao và khả năng gập gọn hàng ghế sau để tăng thêm dung tích chở hàng. Consumer Reports cũng đánh giá cao độ tiện dụng của hệ thống giải trí, có tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cũng như nhiều tính năng an toàn khác.

Xe điện/Hybrid: Toyota Prius

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Mẫu xe Hybrid Toyota Prius đã có lịch sử 16 lần xuất hiện tại danh sách này. Vì sao? Nó cho mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ thấp 4,5 lít/100km, một kỷ lục cho độ tin cậy và hài lòng của người dùng và có thêm tùy chọn hệ dẫn động AWD cho phiên bản 2019. Trên tất cả, Prius cung cấp không gian rộng rãi bên trong xe và độ linh hoạt, cũng nhiều trang bị an toàn.

SUV compact: Subaru Forester

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Subaru Forester đã được thiết kế lại năm 2019 cho khoang cabin rộng rãi cùng độ cách âm tốt, giúp hành khách có cảm giác cao cấp hơn. Mẫu xe này rất tiết kiệm nhiên liệu, và có được sự cân bằng giữa sự êm ái và khả năng điều khiển.

Xe cỡ trung: Toyota Camry Hybrid

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Mẫu xe này từ lâu đã luôn làm hài lòng các khách hàng và Consumer Reports cho biết phiên bản Hybrid còn làm được nhiều hơn thế. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tố chỉ 5 lít/100 km khi kết hợp cả 2 động cơ. Hơn nữa, khả năng tăng tốc của Toyota Camry Hybrid nhanh hơn so với các mẫu xe sử dụng động cơ 4 x-lanh thường và cụm pin không chiếm quá nhiều không gian trong cốp xe. Mẫu xe này cũng nhận được điểm tốt cho "cảm giác lái thoải mái và khả năng điều khiển tốt", cũng như hệ thống giải trí tích hợp sẵn kết nối Apple CarPlay và bộ trang bị an toàn tiêu chuẩn.

SUV cỡ trung: Subaru Ascent

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Consumer Reports cho biết mẫu SUV 3 hàng ghế này có điểm mạnh ở "khả năng chuyển đổi sức mạnh mượt mà, cảm giác lái thoái mái, và nội thất nhiều tính năng". Subaru Ascent cũng cung cấp một động cơ 4 xi-lanh tăng áp "mạnh mẽ", hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, "cảm giác lái xuất sắc" như các mẫu xe sang, một khoang cabin ổn với các ghế ngồi êm ái, một hệ thống giải trí dễ sử dụng và hàng ghế thứ 3 tiện dụng.

Xe cỡ lớn: Toyota Avalon Hybrid

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Toyota Avalon mới đem đến giá trị cao hơn so với các mẫu sedan và phiên bản Hybird khác nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu với 5,6 lít/100 km. Nội thất xe cho cảm giác cao cấp và có không gian rộng rãi cho tất cả các hành khác cùng với ghế ngồi êm ái.

Xe compact hạng sang: Audi A4

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Audi A4 có thể không phải mẫu xe đẹp nhất phân khúc nhưng nó có nhiều thứ đáng giá: khả năng xử lý chính xác, công nghệ mới nhất, và một khoang cabin yên tĩnh và chất lượng cao. Hệ thống treo được mô tả cho cảm giác cân bằng. Mẫu xe này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về "phản ứng tốt" của động cơ tăng áp, hộp số tự động mượt mà và tùy chọn màn hình đồng hồ Virtual Cockpit.

SUV hạng sang: BMW X5

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Mẫu SUV X5 hoàn toàn mới là "một trong những mẫu SUV tốt nhất mà Consumer Reports từng lái thử." Đó là lời khen có cánh từ chính những người đán giá dành cho mẫu xe này. Mẫu SUV hạng sang của BMW có được sự hoàn hảo nhờ vào sự cân bằng giữa cảm giác thoải mái và khả năng điều khiển. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp được kết nối với hộp số tự động 8 cấp giúp X5 tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.

Bán tải cỡ lớn: Ford F-150

Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2019

Mẫu xe bán chạy nhất của Ford luôn là sự lựa chọn hợp lý cho phân khúc này dẫu có nhiều đối thủ mạnh khác như: Chevrolet Silverado 1500, GMC Sierra 1500, và Ram 1500. Ford F-150 luôn gây ấn tượng cho hành khách, và luôn bao quát mọi thứ từ mẫu bán tải để làm việc cơ bản đến mẫu xe sang trọng và cung cấp tới 5 tùy chọn động cơ. Consumer Reports cho biết phiên bản động cơ V6 2.7L tăng áp cho "khả năng tăng tốc nhanh, khả năng kéo tốt, và tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng".

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast