Toyota Corolla sẽ có bản hiệu suất cao, dùng động cơ tăng táp

Một phiên bản Corolla hiệu suất cao Gazoo Racing (GR) có vẻ như đang được Toyota phát triển với lịch ra mắt dự kiến là 2023.

Toyota Corolla sẽ có bản hiệu suất cao, dùng động cơ tăng táp

Nhờ phản hồi tích cực thu được từ Toyota GR Yaris, thương hiệu Nhật Bản có vẻ như đã quyết định sử dụng động cơ 1.6L 3 xy-lanh tăng áp của dòng xe này cho chiếc Corolla. Công suất xe được Auto Express cho rằng sẽ bị chỉnh sửa xuống mức thấp hơn từ 268 xuống 250 mã lực.

Nếu đây là sự thực, đây sẽ là tin “nửa vui nửa buồn” đối với các tín đồ đam mê xe thể thao Toyota. Tin vui hiển nhiên là họ có thêm một lựa chọn mới trong khi tin buồn hiển nhiên là việc hãng “tự dẫm vào chân” khi không khai thác triệt để tiềm năng của một mẫu hot hatch đủ sức đối đầu Honda Civic Type R hay Hyundai i30 N hoặc cả Volkswagen Golf R hay Ford Focus RS nếu trang bị dẫn động 2 cầu.

Toyota Corolla sẽ có bản hiệu suất cao, dùng động cơ tăng táp

Trang bị tiêu chuẩn của Corolla hiệu suất cao sẽ là hộp số sàn 6 cấp để giữ chất thể thao kết hợp với hệ thống treo đa điểm phía sau.

Ngoài Yaris và Corolla, Toyota đang nghiêm túc cân nhắc mở rộng thêm đội hình xe hiệu suất cao với thành viên được ưu tiên nhất là SUV C-HR. Liên tiếp các phiên bản hybrid và thuần điện ra mắt từ nay tới 2025 cho phép hãng phát triển xe hiệu suất cao nhắm tới yếu tố lợi nhuận trong khi không cần quá lo về yêu cầu khí thải.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast