Toyota Fortuner máy dầu sẽ được lắp ráp tại Việt Nam?

Thế hệ Toyota Fortuner 2019 quay trở lại lắp ráp trong nước, nhưng chỉ đối với các phiên bản máy dầu. Trong khi các phiên bản máy xăng sẽ vẫn nhập khẩu.

Toyota Fortuner máy dầu sẽ được lắp ráp tại Việt Nam?

Ảnh minh họa: Internet

Toyota Việt Nam lại một lần nữa thay đổi chiến lược với mẫu SUV 7 chỗ ăn khách Fortuner khi đưa mẫu xe này trở lại lắp ráp trong nước.

Một nguồn tin của ICTnews cho hay, mẫu xe này Toyota Fortuner 2019 sẽ được lắp ráp trở lại trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như hiện nay. Thế nhưng, nguồn tin này cũng tiết lộ, không phải tất cả các mẫu xe Fortuner 2019 đều được lắp ráp tại Vĩnh Phúc.

"Trước tiên có thể sẽ chỉ có các phiên bản máy dầu được lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Còn lại các phiên bản xăng vẫn nhập khẩu từ Indonesia. Theo dự kiến, thế hệ Fortuner 2019 sẽ có nhiều phiên bản hơn", nguồn tin này tiết lộ.

Toyota Fortuner mới dự kiến sẽ góp mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm nay. Thời gian ra mắt mẫu xe lắp ráp trong nước vẫn chưa được xác định.

Mức giá của Toyota Fortuner cũng chưa được tiết lộ, xong rất có khả năng giá bán của Toyota Fortuner lắp ráp trong nước sẽ thấp hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu. Đồng thời, việc lắp ráp trong nước cũng sẽ mang đến nguồn cung ổn định hơn cho mẫu xe này. Điều này cũng có nghĩa, khách hàng sẽ không còn phải mua chênh giá tại đại lý.

Toyota Fortuner vẫn là một trong những mẫu xe ăn khách của Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe Toyota Fortuner vốn lắp ráp trong nước sau đó được chuyển sang nhập khẩu Indonesia từ cuối năm 2017 để đón đầu thuế nhập khẩu trong khu vực sẽ giảm về 0%.

Dù vậy trong năm 2018, mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota lại liên tục tụt giảm về doanh số bởi quy định mới tại Nghị định 116 khiến Toyta không thể nhập xe. Gặp trở ngại về nguồn cung khiến Fortuner thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý.

Phía Toyota Việt Nam hiện chưa có thông báo cũng như các bình luận chính thức về thông tin nói trên.

Theo ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast