Toyota ra mắt ô tô nhỏ, giá “siêu rẻ”

Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản vừa cho ra mắt mẫu xe siêu rẻ, giá tính ra tiền Việt chỉ hơn 200 triệu đồng.

Thị trường Indonesia luôn là nơi để các hãng xe Nhật “chạy đua” tung ra các mẫu xe giá rẻ phù hợp với túi tiền của người dân nước “Vạn đảo”.

Không đành lòng nhìn các đối thủ đồng hương như Suzuki, Honda liên tục giới thiệu xe giá rẻ, Toyota quyết định tham gia cuộc đua bằng mẫu hatchback Agya có đầy đủ tính năng thiết yếu theo tiêu chuẩn ôtô ngày nay nhưng có mức giá khởi điểm chỉ từ 131,5 triệu Rupiah (tương đương 224 triệu đồng).

toyota ra mat o to nho gia sieu re

Theo ngôn ngữ địa phương, “Agya” có nghĩa là “nhanh”. Sở dĩ xe có giá siêu rẻ bởi nó được thiết kế với mục tiêu đạt chứng chỉ xe xanh chi phí thấp (Low-Cost Green Cars - LCGC) của chính phủ Indonesia.

Yêu cầu chương trình cho dòng xe LCGC bao gồm động cơ dung tích dưới 1.200cc, mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu 4,5 lít – 5 lít/100km. Ngoài ra, 80% linh kiện xe phải được sản xuất tại Indonesia. Các mẫu xe có chứng nhận phù hợp được giảm thuế và Agya là một trong những sản phẩm đầu tiên sở hữu chứng nhận của chương trình này.

toyota ra mat o to nho gia sieu re

Là xe giá rẻ nhưng Agya không hề sơ sài. Ngoại hình xe khá sắc sảo và thời thượng với đèn pha projector màu khói, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, cản sau tích hợp cảm biến đỗ xe, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Xe trang bị mâm 14 inch.

Bên trong nội thất là bộ ghế mới và một phần mặt cửa được bọc nỉ khá trau chuốt. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng. Xe có dây đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi và 2 túi khí trước. Tuy nhiên, chỉ những cấu hình cao cấp nhất mới có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

toyota ra mat o to nho gia sieu re
toyota ra mat o to nho gia sieu re

Agya tại thị trường Indonesia sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, có công suất tối đa 88 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Ngoài ra, Agya 2017 còn phiên bản động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm cho những bản cấp thấp.

toyota ra mat o to nho gia sieu re

Tại Indonesia, Toyota Agya có 5 bản cấu hình gồm 1.0G MT, 1.2G MT, 1.2G AT, 1.2 TRD MT và 1.2 TRD AT, trong đó 2 bản cuối trang bị bodykit thể thao.

Theo TTTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast