Trải nghiệm Hyundai Accent 2018 giá từ 340 triệu đồng

Thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Accent sở hữu nhiều cải tiến vượt trội so với trước đây, trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn trong phân khúc xe hạng B.

trai nghiem hyundai accent 2018 gia tu 340 trieu dong

Kể từ khi chính thức được giới thiệu vào năm 1994, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Accent đã tạo được dấu ấn về doanh số, với hơn 1.2 triệu xe bán ra chỉ tính riêng tại thị trường Hoa Kỳ. Trải qua bốn thế hệ phát triển, Hyundai đã không ngừng hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm, nhằm đem lại một sự lựa chọn xứng đáng cho khách hàng ở phân khúc tầm thấp.

Bước sang thế hệ thứ năm, Accent vẫn tiếp tục duy trì lợi thế vốn có của mình. Là một trong những mẫu xe sở hữu không gian nội thất rộng nhất phân khúc, với tổng thể tích lên đến 2945 lít, tương đương với mẫu Toyota Yaris iA. Ngoài ra, mẫu xe được sản xuất tại nhà máy tại Mexico này còn tự hào khi độ cứng xoắn của sản phẩm cũng được cải thiện đến 32% (như những gì Hyundai công bố).và tích hợp các trang bị, các hệ thống kết nối thông minh mà người dùng ngày nay đang đòi hỏi.

Duy trì sự ấn tượng trong thiết kế

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Accent thế hệ mới đã không còn phát triển mẫu Hatchback, và chỉ tập trung vào dòng Sedan. Nhìn từ bên hông, Accent 2018 sở hữu thiết kế cân đối mà khó có mẫu xe cỡ B nào làm được. Thoạt nhìn, các chi tiết thiết kế có thể khiến ta hình dung và liên tưởng đến một mẫu xe cao cấp khác, đó chính là Tesla 3, với cửa sổ rộng, trần xe thoải dần và hất lên ở cốp sau. Mặc dù chiều dài cơ sở chỉ tăng thêm 10mm, và chiều dài tổng thể cũng được tăng lên 15mm so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng với cách bố trí các chi tiết hợp lý, cũng như các đường nét cân đối trong thiết kế, Accent 2018 tạo cảm giác rằng kích thước xe phải lớn hơn thế.

trai nghiem hyundai accent 2018 gia tu 340 trieu dong

Về mặt nội thất, Hyundai cũng có những sự điều chỉnh phù hợp. Một phong cách thiết kế quen thuộc, đơn giản và thân thiện. Chất liệu nội thất trên Accent không quá cao cấp, nhưng cũng không quá tệ, các phần nhựa cứng không tạo cảm giác rẻ tiền. Tùy chọn ghế da cũng được thêm vào danh sách, giúp người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu. Với phiên bản SEL hay Limited, người dùng cũng có thể tùy chọn bổ sung 1 cổng sạc USB cho hàng ghế sau, hay tùy chọn nâng cấp màn hình giải trí từ 5’’ lên 7’’. Các kết nối như Apple carplay hay Android Auto đều được tích hợp khi lựa chọn màn hình 7’’. Hệ điều hành Blue Link của Hyundai giờ đây cũng tích hợp sẵn phần mềm Amazon Alexa và Google Home. Điều đó có nghĩa bạn có thể dễ dàng khởi động xe từ xa, ngay cả khi bạn đang dùng bữa trong bếp. Chức năng gập ghế theo tỉ lệ 40:60 giờ đây là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

trai nghiem hyundai accent 2018 gia tu 340 trieu dong

Bên cạnh sự tiện nghi, các tính năng an toàn cũng được Hyundai chú ý trang bị khá đầy đủ trên Accent. Tiêu biểu có thể kể đến như việc trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn, hay chức năng cảnh báo va chạm phía trước, nhắc nhở người lái và chủ động can thiệp vào hệ thống phanh nếu như phát hiện thấy tình huống nguy hiểm.

Khung gầm tốt, nhưng vận hành chưa đủ thỏa mãn

Khá đáng tiếc khi không có phiên bản động cơ tăng áp trên Accent 2018. Tuy nhiên, cũng khó có thể đòi hỏi hơn ở một mẫu xe trong phân khúc B, khi đối tượng hướng đến đa phần có thu nhập thấp và không quá chú trọng vào khả năng vận hành. Accent 2018 tiếp tục sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên 1.6L, kết hợp khá tốt với hộp số tự động 6 cấp, mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng mỗi khi chuyển số. Với khối lượng xe xấp xỉ một tấn, khối động cơ 130 mã lực, 161Nm có thể xem là một sự lựa chọn phù hợp.

trai nghiem hyundai accent 2018 gia tu 340 trieu dong

Đối với những tín đồ của xe số sàn, phiên bản thấp nhất – SE có thể là sự lựa chọn không tồi. Cần số thiết kế khá gọn và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Tuy nhiên hệ thống ly hợp lại mang lại một chút thất vọng khi có phản hồi không rõ ràng, cũng như khó để người lái cảm nhận được điểm tiếp xúc. Với hai phiên bản cao hơn là SEL và Limited, Accent chỉ cung cấp duy nhất phiên bản số tự động. Thành thật mà nói, hộp số tự động của Accent hoạt động hiệu quả hơn, và mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

trai nghiem hyundai accent 2018 gia tu 340 trieu dong

Những năm gần đây, Hyundai đã chứng minh rằng, các thương hiệu Hàn Quốc cũng đã có thể phân tích và tùy chỉnh hệ thống khung gầm một cách chủ động, nhằm tối ưu khả năng vận hành của sản phẩm. Đến với Accent 2018, đội ngũ kĩ sư đã thay đổi hầu như hoàn toàn cấu trúc của hệ thống treo trước và sau, giúp mẫu xe này có thể đạt được sử ổn định cần thiết khi di chuyển. Phản hồi từ mặt đường đến tay lái cũng được cải thiện, đặc biệt đối với phiên bản Limited, trang bị mâm 17’’. Hệ thống phanh cũng mang lại ấn tượng tốt. Về bản chất, Accent không hẳn là một mẫu xe phục vụ nhu cầu trải nghiệm của người lái, nhưng nó cũng không hẳn là một chiếc xe có cảm giác lái quá tệ.

trai nghiem hyundai accent 2018 gia tu 340 trieu dong

Tổng thể, Accent là một mẫu xe đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản của người dùng, với các tiêu chí như thiết kế hài hòa, vận hành khá, nội thất thân thiện, trang bị tiện nghi… Tuy nhiên, hy vọng trong tương lai, Hyundai có thể cung cấp thêm một phiên bản thể thao (tương tự mẫu Elantra Sport) nhằm đa dạng hóa cũng như nâng cao giá trị sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast