Vén màn Kia Sorento thế hệ mới

Phiên bản thử nghiệm của chiếc SUV cỡ trung tới từ Hàn Quốc Kia Sorento đã xuất hiện không ít lần tại nhiều khu vực như trường đua Nurburgring của Đức hay Thung lũng Tử thần tại Mỹ.

Vén màn Kia Sorento thế hệ mới

Nói về thiết kế, có lẽ bản dựng đồ họa của Kolesa dưới đây khắc họa chính xác nhất (cho tới thời điểm hiện tại) vóc dáng của thế hệ Sorento tiếp theo. Không ít các chi tiết trên bản thử nghiệm được Kolesa truyền tải thành thiết kế thực tiễn cùng một số đường nét lai Optima mới và cả Seltos nhìn từ một số góc độ nhất định.

Ở lần lên đời này, Kia có thể toàn tâm toàn ý nâng cấp Sorento theo ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness thể thao gợi cảm bản mới nhất, hứa hẹn biến dòng tên vốn thuộc hàng best-seller này lên nhóm đầu thị trường.

Bên cạnh đó, khung gầm mới cứng vững hơn còn giúp các kỹ sư Kia chỉnh sửa lại hệ thống treo cho một phiên bản GT hiệu suất cao (hơn) nếu muốn.

Vén màn Kia Sorento thế hệ mới

Cũng nhờ sự thay đổi này, kích thước Sorento đời mới hứa hẹn tăng đáng kể (không thua Telluride quá nhiều) để khắc phục điểm yếu lớn nhất của thế hệ hiện tại là cabin ngắn gây ảnh hưởng tới không gian hàng ghế thứ 3. Còn lại, cả hệ thống thông tin giải trí và chất liệu chế tạo vốn được đánh giá tốt sẽ tiếp tục được nâng cấp.

Như đã nói, Sorento có thể có bản GT ra mắt sau ở lần lên đời này với tùy chọn động cơ mới và khả dĩ nhất là loại 2.5L 4 xy-lanh tăng áp trên Hyundai Sonata GT Line (cùng tập đoàn) vừa công bố.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast