Yamaha Jupiter Finn bán đúng giá, lịch giao xe tùy đại lý

Mẫu Jupiter Finn được hãng Yamaha hứa hẹn sẽ giao đến tay khách hàng từ 25/7. Tuy nhiên, các đại lý ủy quyền cho biết thời gian giao xe còn tùy thuộc vào màu sắc và phiên bản xe.

Yamaha Việt Nam thông báo mẫu xe mới Jupiter Finn sẽ được bàn giao đến tay khách hàng từ ngày 25/7 trên toàn quốc.

Tuy nhiên trước tình hình nguồn cung linh kiện và chip bán dẫn vẫn đang thiếu hụt, tình trạng khan hàng, tăng giá vẫn đang kéo dài ở nhiều dòng xe ăn khách.

Thời gian giao xe tùy thuộc vào từng đại lý

Chia sẻ với Zing , chị Hân, nhân viên tư vấn ở đại lý ủy quyền của Yamaha tại Hà Nội cho biết mẫu xe Jupiter Finn sẽ được đơn vị này bàn giao đến tay khách hàng vào tuần sau, cụ thể là từ ngày 27/7.

Tuy nhiên, khi liên hệ với một đại lý trên địa bàn TP.HCM, Zing được biết thời gian giao nhận xe ở các tỉnh thành lại có sự khác biệt. Khác với đại lý Yamaha tại Hà Nội, nhân viên tư vấn tại đại lý Yamaha quận 3, TP.HCM chia sẻ từ ngày 29/7 đơn vị này mới bắt đầu bàn giao xe cho khách.

Ngoài ra, màu sắc cũng ảnh hưởng đến thời gian giao nhận xe ở các phiên bản cao cấp. Cụ thể với các phiên bản màu sơn vàng, bạc và xám, đại lý sẽ bàn giao đến tay khách hàng vào cuối tháng này. Nhưng với màu xanh, thời gian giao nhận xe sẽ vào giữa tháng 8.

Yamaha Jupiter Finn bán đúng giá, lịch giao xe tùy đại lý

Mẫu xe Yamaha Jupiter Finn được đại lý hứa hẹn sẽ giao trong tháng và không chênh giá. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, số tiền đặt cọc xe ở các đại lý cũng có phần chênh lệch. Tùy vào chính sách và địa điểm của đại lý, con số này sẽ dao động từ 2-4 triệu đồng. Tuy vậy, thời gian bàn giao xe chính xác không được những đơn vị này cam kết.

Khi tham khảo thời gian về hàng mẫu xe Jupiter Finn tại một đại lý ủy quyền ở quận 10, TP.HCM, nhân viên tư vấn tại cửa hàng chia sẻ với Zing : "Hiện tại chưa có thời gian chính thức, tuy nhiên nếu khách hàng đặt cọc trước thì khi xe về đại lý sẽ giao ngay”.

Lựa chọn mua xe cũ dù xe số mới bình ổn giá

Trong suốt những tháng vừa qua, xe tay ga liên tục tăng giá do ảnh hưởng từ nguồn cung linh kiện. Các mẫu xe ăn khách như Vision, SH hay Air Blade khan hiếm hàng khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng liệu giá xe số có bị ảnh hưởng hay không.

Trao đổi với Zing , nhân viên tư vấn tại một đại lý xe ở TP.HCM cho biết các mẫu xe số của hãng luôn được giữ ở mức cố định. Ngoài ra, giá tiền sẽ có chênh lệch nếu khách hàng có nhu cầu lựa chọn màu xe theo ý thích.

Dù không khan hàng, nhiều người tiêu dùng vẫn có xu hướng lựa chọn các mẫu xe yêu thích tại thị trường thứ cấp hơn so việc mua xe mới tại hãng vì không bị chênh lệch giá.

Có nhu cầu tìm hiểu về mẫu xe Jupiter Finn thế hệ mới, anh Thiện Lê, 28 tuổi, sinh sống tại quận 1 khi tham khảo tại đại lý đã được thông báo xe sẽ được bán với giá niêm yết, không phải chờ chi thêm tiền trừ khi muốn sử dụng dịch vụ nâng cấp xe.

“Thế nhưng ở phân khúc tầm trung, tôi sẽ chọn mua các dòng xe côn tay hoặc xe số cũ vì dễ nâng cấp và sửa chữa. Chưa kể việc tìm kiếm linh kiện thay thế khi cần thiết sẽ dễ dàng và giá thành cũng dễ chịu hơn so với các mẫu xe thế hệ mới hiện nay”, anh Thiện cho biết thêm.

Yamaha Jupiter Finn bán đúng giá, lịch giao xe tùy đại lý

Anh Thiện cho biết anh thường lựa chọn xe số tại thị trường xe cũ hơn xe mới vì tính tiện dụng và giá thành hợp lý. Ảnh: Đan Thanh.

Mẫu Yamaha Jupiter Finn được phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ dung tích 113,7 cc, 2 van, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo ra công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe dùng hộp số 4 cấp quen thuộc trên các mẫu xe số phổ thông.

Có hai phiên bản Yamaha Jupiter Finn, bao gồm Tiêu chuẩn và Cao cấp, giá bán từ 27,5 triệu đồng, chỉ khác nhau ở màu sắc. Thiết kế trung tính và tính năng phanh kết hợp được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này cạnh tranh với Honda Future trong phân khúc xe số dành cho gia đình.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast