11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/3, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác, lãnh đạo TX Kỳ Anh có buổi khảo sát thực tế khu cách ly tập trung tại xã Kỳ Hà.

11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo địa phương kiểm tra công tác phòng dịch tại xã Kỳ Hà

Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà Lê Văn Luyện: khoảng 6 giờ sáng ngày 16/3, nhà xe Bình Sơn có địa chỉ tại thị xã Kỳ Anh sẽ đưa 50 người lao động đang làm việc tại thị trấn Phan Rí (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) về xã Kỳ Hà.

Các lực lượng chức năng trên địa bàn xã sẽ bố trí người túc trực 24/24h, tiến hành đo thân nhiệt ngày 2 lần, nếu có vấn đề gì bất thường sẽ báo ngay cho ngành chức năng để có hướng xử lý.

11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung

Khu vực cách ly này gồm có 10 phòng, mỗi phòng có thể ở 8 người. Ảnh Tuấn Dũng

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương xã Kỳ Hà cũng đã tổ chức ký cam kết với 415 chủ hộ có con em đang sinh sống và lao động ở nước ngoài khi về địa phương phải tự cách ly và kịp thời báo cáo cán bộ y tế xã để được khai báo y tế.

Cùng với các phương án cách ly tại nhà, xã Kỳ Hà đã bố trí 10 phòng dành cho 100 người tại Trường Mầm non Kỳ Hà để thực hiện phương án cách ly tập trung. Khu cách ly tập trung tại trường học được dành cho các đối tượng đi và về từ các vùng có dịch, các đối tượng từ tỉnh, thành khác trở về mà có dấu hiệu dịch tễ.

Để chuẩn bị cho việc cách ly, chính quyền địa phương đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn và thuốc diệt muỗi cũng như chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị như chăn, nệm, gối cho người được cách ly.

Đoàn đã kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo các phòng cách ly tập trung tại trường học, đồng thời hướng dẫn cụ thể cho các cán bộ chuyên môn xã Kỳ Hà về công tác phòng dịch tại nơi cách ly tập trung.

11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung

Trường Mầm non xã Kỳ Hà có tổng 10 phòng cho khoảng 100 người

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo địa phương, đây là thời điểm người dân quay trở về tham gia các ngày lễ, đồng thời cũng là thời điểm các ngư dân quay về ngư trường mạn phía Bắc để đánh bắt thủy hải sản.

Bởi vậy, trong thời gian tới, số người từ các tỉnh, bao gồm các tỉnh có dịch như: Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội… sẽ về trên địa bàn với số lượng rất đông.

11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung

Một người dân xã Kỳ Hà từ tỉnh, thành khác về đến khai báo y tế và đến ký cam kết tự cách ly tại nhà

Chỉ đạo tại nơi kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu yêu cầu thị xã Kỳ Anh cũng như xã Kỳ Hà cần làm tốt công tác kiểm soát di biến động của các lao động đi, về từ nước ngoài và các tỉnh, thành khác.

Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử cán bộ phối hợp với y tế xã Kỳ Hà tổ chức khám phân loại, điều tra dịch tễ học 50 trường hợp đi về từ Bình Thuận để đưa ra phương án cách ly phù hợp; đồng thời hướng dẫn BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của xã Kỳ Hà các biện pháp đảm bảo an toàn trong những ngày người dân cách ly tại đây.

Đặc biệt lưu ý, với những người đi và về từ các vùng có xảy ra dịch thì phải triển khai cách ly theo đúng quy định. Tiếp tục thực hiện thường xuyên, có hiệu quả công tác tuyên truyền trong việc vận động người dân tự khai báo y tế, yên tâm khi đến các khu cách ly tập trung.

Hiện tại, 11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh đã bố trí các điểm trường mầm non hoặc tiểu học để làm nơi cách ly tập trung khi có tình huống, gồm 191 phòng được bố trí 1.138 giường.

Cụ thể: Kỳ Hà 10 phòng (cho 100 người); Kỳ Long 14 phòng (cho 112 người); Kỳ Lợi 10 phòng (60 người); Kỳ Thịnh 20 phòng (120 người); Kỳ Phương 23 phòng (184 người); Kỳ Ninh 16 (64 người); Kỳ trinh 14 phòng (84 người); Kỳ Nam 6 phòng (36 người); Hưng Trí 51 phòng (204 người); Kỳ Hoa 15 phòng (90 người) và Kỳ Liên 12 phòng (96 người).

Đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra khu vực kiểm soát xe khách (phía Nam Hà Tĩnh, giáp tỉnh Quảng Bình) chở người đi từ các tỉnh phía Nam đi qua Hà Tĩnh.

11 xã, phường ở thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung

Đoàn làm việc với chủ xe để nắm bắt thông tin hành khách trên xe. Ảnh Tuấn Dũng

Tại đây, lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh cùng các lực lượng chức năng của thị xã Kỳ Anh sẽ tiến hành cho dừng tất cả các xe khách khi đi vào Hà Tĩnh để kiểm tra, lấy thông tin tất cả hành khách đến Hà Tĩnh như: Họ tên, nơi lên/xuống xe (ghi rõ địa chỉ thôn, xóm, xã, phường) của khách và số điện thoại.

Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh giao cho tổ kiểm soát hành khách cung cấp số liệu hàng ngày cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xử lý, phân tích số liệu gửi về BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Được biết, hiện Hà Tĩnh đã lập 2 chốt kiểm soát hành khách về Hà Tĩnh tại khu vực phía Nam (giáp tỉnh Quảng Bình) và phía Bắc (giáp tỉnh Nghệ An).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast