2 cán bộ Đoàn TX Hồng Lĩnh trực tiếp hiến máu cứu sống bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng 24/1, anh Hoàng Quốc Việt - Chánh văn phòng Thị đoàn Hồng Lĩnh và Đồng Bảo Ngọc - Phó Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc đã trực tiếp hiến 2 đơn vị máu, góp phần cứu sống bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

2 can bo doan tx hong linh truc tiep hien mau cuu song benh nhan

Anh Hoàng Quốc Việt...

2 can bo doan tx hong linh truc tiep hien mau cuu song benh nhan

... và anh Đồng Bảo Ngọc lúc hiến máu

Các bệnh nhân được truyền máu là Nguyễn Thị Lương (67 tuổi, xã Đức Thủy - Đức Thọ) bị bệnh bạch cầu tủy và Nguyễn Đình Quảng (57 tuổi, phường Đức Thuận - TX Hồng Lĩnh) bị bệnh xuất huyết dạ dày.

2 can bo doan tx hong linh truc tiep hien mau cuu song benh nhan

Những giọt máu nghĩa tình được truyền cho bệnh nhân Nguyễn Đình Quảng (57 tuổi, ở phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) bị bệnh xuất huyết

Được biết, anh Hoàng Quốc Việt và Đồng Bảo Ngọc là những cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, trực tiếp cứu sống bệnh nhân.

Trong 5 tháng gần đây, các thành viên CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã trực tiếp hiến 18 đơn vị máu cứu sống bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn và vùng phụ cận. Với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, CLB tiếp tục kêu gọi ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast