248 mẫu test nhanh kháng nguyên đầu tiên ở huyện Kỳ Anh âm tính

(Baohatinh.vn) - Nhằm sàng lọc và phát hiện sớm những trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, ngày 15/6, huyện Kỳ Anh đã triển khai 3 điểm test nhanh kháng nguyên dich vụ trên địa bàn.

248 mẫu test nhanh kháng nguyên đầu tiên ở huyện Kỳ Anh âm tính

Các kỹ thuật viên xét nghiệm lấy mẫu cho các trường hợp ở điểm Trạm Y tế xã Lâm Hợp

Đăng ký test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2, mỗi người dân sẽ chỉ phải trả 150.000 đồng/mẫu (chi phí mua các sinh phẩm, dụng cụ phục vụ cho test nhanh, các chi phí khác được ngân sách địa phương hỗ trợ).

Trong thời gian 1 ngày (15/6), tại 3 địa điểm là Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Kỳ Phong và Trạm Y tế xã Lâm Hợp, hàng chục y, bác sỹ, kỹ thuật viên xét nghiệm đã thực hiện test nhanh kháng nguyên, sàng lọc cho 248 người.

Trong đó, ở Trung tâm Y tế huyện xét nghiệm được 87 mẫu, Trạm Y tế xã Kỳ Phong 148 mẫu và Trạm Y tế xã Lâm Hợp 13 mẫu. Tất cả các mẫu test nhanh đều có kết quả âm tính.

248 mẫu test nhanh kháng nguyên đầu tiên ở huyện Kỳ Anh âm tính

Đưa mẫu bệnh phẩm thu thập vào test nhanh

Các trường hợp tham gia test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 trong ngày đầu tiên ở huyện Kỳ Anh chủ yếu là công nhân, người lao động ở các nhà máy, xí nghiệp, HTX và người dân có nguy cơ cao.

Trong 3 ngày tới (16 - 19/6), huyện Kỳ Anh sẽ triển khai xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho khoảng hơn 9.000 trường hợp thuộc 8 đối tượng ưu tiên trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast