4 người trong một gia đình ở Cẩm Xuyên nhập viện vì ngộ độc nấm

(Baohatinh.vn) - Rạng sáng nay (20/7), khoa Cấp cứu -Chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 4 trường hợp bị ngộ độc nấm là người trong một nhà ở xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên).

4 người trong một gia đình ở Cẩm Xuyên nhập viện vì ngộ độc nấm

Bác sỹ Trần Tiền (Khoa Cấp cứu - Chống độc) điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc nấm

Theo người nhà cho biết, tầm 18h30 ngày 19/7, 4 người trong gia đình là bà Lê Thị Thái (83 tuổi), con trai Lê Đình Dũng (46 tuổi), con dâu Nguyễn Thị Viễn (35 tuổi) và cháu gái Lê Thị Thu Hà (10 tuổi), trú ở thôn 4, xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) có ăn nấm rừng tự hái (màu trắng, không rõ loại). Khoảng 1 tiếng sau ăn, các thành viên bắt đầu thấy ngứa cổ họng, buồn nôn, đau tức bụng, quặn từng cơn và đi ngoài phân lỏng nhiều lần.

Đến 1h sáng nay, vợ chồng anh Dũng, chị Viễn và con gái được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Bà Thái xuất hiện triệu chứng muộn hơn, nhập viện lúc 3h30 cùng ngày.

4 người trong một gia đình ở Cẩm Xuyên nhập viện vì ngộ độc nấm

Các bệnh nhân cho biết họ đã ăn loại nấm màu trắng

4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, mệt, đi kèm với các triệu chứng nêu trên, được chẩn đoán theo dõi ngộ độc nấm. Bệnh nhân được truyền dịch thải độc, bù điện giải và cho uống than hoạt tính sorbitol hấp thụ chất độc, làm các xét nghiệm và cận lâm sàng cần thiết.

Bác sỹ Trần Tiền, khoa Cấp cứu - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: Các bệnh nhân bị ngộ độc chưa rõ loại nấm và có triệu chứng sớm, được nhập viện kịp thời. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Để phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, bác sỹ Tiền khuyến cáo người dân tuyệt đối không được sử dụng các loại nấm rừng không rõ loại, các thực phẩm không biết nguồn gốc rõ ràng. Từ trước đến nay, đã có khá nhiều trường hợp người dân nông thôn ngộ độc nấm rừng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast