80 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới, Lào nới lỏng hoạt động trong nước

(Baohatinh.vn) - Sau 80 ngày không có ca nhiễm mới, Chính phủ Lào công bố nới lỏng các hoạt động kinh tế - xã hội trong nước nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh…

Theo thông tin từ Ủy ban Đặc biệt về công tác phòng chống dịch Coivid-19 Chính phủ Lào, đến nay, quốc gia này đã qua 80 ngày không có ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2. Do vậy, chính phủ công bố nới lỏng các hoạt động kinh tế - xã hội trong nước nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, quan tâm đời sống người dân.

80 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới, Lào nới lỏng hoạt động trong nước

Hoạt động xét nghiệm Covid-19 tại Lào.

Theo đó, từ nay đến 31/7, các hoạt động được phép trở lại tại Lào gồm: Casino, hội họp, lễ hội truyền thống, hôn lễ, liên hoan nhưng với điều kiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp vệ sinh và giãn cách tối thiểu 1m trở lên.

Trong khi đó, các tụ điểm quán karaoke, internet vẫn tiếp tục cấm ở quốc gia này.

Chính phủ Lào vẫn khuyến cáo người dân không được chủ quan bởi tỉnh hình dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Bởi vậy, bên cạnh công bố nới lỏng một số hoạt động vẫn phải kiên quyết ngăn ngừa không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Quốc gia này tiếp tục đóng các cửa khẩu truyền thống, cửa khẩu địa phương đối với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông (ngoại trừ một số cửa khẩu được Ủy ban Đặc biệt cho phép).

Quản lý chặt hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông tại cửa khẩu quốc tế; kiểm soát tốt việc ưu tiên xuất nhập khẩu hàng hóa và ưu tiên công dân Lào về nước hoặc người nước ngoài có nhu cầu cấp thiết trong việc xây dựng các công trình trọng điểm, hoặc nhân viên ngoại giao được Ủy ban Đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho phép.

80 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới, Lào nới lỏng hoạt động trong nước

Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại Lào với 2.302 ca nhiễm.

Thời điểm này, Lào đang phải đối mặt với dịch sốt xuất huyết đang bùng phát. Theo Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 2.302 ca nhiễm sốt xuất huyết, trong đó đã có 7 ca tử vong. Hiện tại, thủ đô Viêng-chăn là địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm sốt xuất huyết nhất với 541 ca.

Tiến sĩ Sỉ-sa-vạt Sút-tha-ni-la-xay, Phó Cục trưởng Cục Quản lý bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế Lào cho biết: Lào đang bước vào mùa mưa, đây cũng là mùa sinh sôi của loài muỗi vằn – nguyên nhân gây dịch sốt xuất huyết. Chính phủ kêu gọi toàn thể người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh môi trường nhằm tiêu diệt mầm mống gây bệnh. Đồng thời, khuyến cáo người dân nếu phát hiện sốt phải đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời…

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast