Bệnh nhân 238 âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất, đến nay 3 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, trong đó bệnh nhân 238 đã âm tính lần thứ 3.

Bệnh nhân 238 người Thạch Hà từ Thái Lan trở về, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 3/4.

Sau một thời gian cách ly, điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 238 âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2

Hiện nay 3 bệnh nhân đang được điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, sức khỏe ổn định.

Còn bệnh nhân 265 (huyện Thạch Hà) cũng từ Thái Lan trở về, ngày 12/4 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau một thời gian cách ly điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 1.

Còn riêng đối với bệnh nhân 210 (xã Mỹ Lộc, Can Lộc), sau khi có kết quả âm tính lần 1 vào ngày 9/4, đến ngày 13/4, xét nghiệm lần 2 lại có kết quả dương tính trở lại. Tuy nhiên, đến nay sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân đã âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Hiện sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Theo báo cáo từ cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, công tác xét nghiệm đang được BVĐK tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập trung quyết liệt.

Trong ngày 17/4, có 824 mẫu đã có kết quả âm tính. Hiện, qua sàng lọc, điều tra có 241/241 trường hợp F1 và 572/572 trường hợp F2 với các ca bệnh trên địa bàn đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Bệnh nhân 238 âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2

Trong ngày 17/4 đã có 824 mẫu đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, 1.602 người đang cách ly y tế tập trung, 5.686 người đã hoàn thành cách ly; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày là 3.548 người, hiện sức khỏe đều ổn định; đã ngừng theo dõi 15.114 trường hợp.

Theo chức năng nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh tiếp tục triển khai lực lượng đảm bảo ANTT tại 87 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, theo dõi công dân cách ly y tế tại nhà; chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bệnh nhân 238 âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2

Đến nay đã có 5.686 người hoàn thành cách ly tập trung, trở về địa phương tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát việc đóng cửa, tạm dừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu.

Qua kiểm tra cho thấy các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không xẩy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá.

Hiện các sở, ngành và các địa phương đang tập trung đẩy nhanh việc thực hiện gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP đối với người dân, cơ sở kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast