Bệnh nhân Hà Tĩnh về từ Hải Dương khai báo y tế gian dối âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, chị N.T.L.A (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) từng đi về từ tỉnh Hải Dương nhưng khai báo gian dối lịch trình khi vào thăm khám tại bệnh viện hiện đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, theo văn bản báo cáo của BVĐK TX Kỳ Anh, vào hồi 10h15p ngày 18/2, BVĐK TX Kỳ Anh tiếp nhận chị N.T.L.A (trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đến khám với triệu chứng đau bụng. Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc, khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng, bệnh nhân A. khai báo là không đi đâu về nên được chuyển vào khoa khám bệnh.

Bệnh nhân Hà Tĩnh về từ Hải Dương khai báo y tế gian dối âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Bệnh nhân khai báo gian dối nên BVĐK TX Kỳ Anh phải cách ly toàn bộ nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân.

Khi vào buồng khám, bác sỹ khai thác lại yếu tố dịch tễ thì bệnh nhân khai báo là trở về từ tỉnh Hải Dương. Ngay lập tức bệnh nhân A. được chuyển ra buồng khám cho ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 và thực hiện quy trình khám cho ca bệnh nghi ngờ.

Đồng thời BVĐK TX Kỳ Anh đã tiến hành cách ly tại nhà tất cả các nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân để chờ kết quả xét nghiệm.

Nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngay trong đêm 18/2 vào điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm của chị A.

Theo điều tra chị A. đi từ TP Hải Dương về Hà Tĩnh từ ngày 7/2, trước đó có đi từ khu vực không có dịch của huyện Cẩm Giàng về và được chỉ định cách ly tại nhà.

Kết quả xét nghiệm cho thấy chị A. âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Đồng thời tất cả 7 trường hợp tiếp xúc gần với chị A. cũng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện chị A. đã được đưa vào cách ly y tế tập trung và sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast