Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khảo sát, triển khai hệ thống TeleHealth tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Việc kết nối với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tạo thêm kênh TeleHealth - khám bệnh từ xa cho người dân TX Kỳ Anh, giúp người dân bị bệnh nặng được các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành điều trị mà không cần phải chuyển tuyến.

Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu vừa có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh để đánh giá, triển khai hệ thống khám, chữa bệnh từ xa.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khảo sát, triển khai hệ thống TeleHealth tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh

PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu làm với với Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh.

Thực hiện Đề án “Khám chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ Y tế, năm 2020, Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh cùng hàng nghìn điểm cầu TeleHealth (khám bệnh từ xa) trên toàn quốc tiến hành kết nối với các bệnh viện tuyến trên, đưa ra các ca bệnh khó, bệnh nặng để chuyên gia đầu ngành phân tích, hội chẩn, đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp cho mỗi bệnh nhân.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh có 1 phòng hội chẩn trực tuyến, đáp ứng nhu cầu hội chẩn từ xa và 1 phòng khám bệnh từ xa với đầy đủ máy tính, loa, camera, trang thiết bị, sẵn sàng hỗ trợ cho người bệnh và bác sỹ tại cơ sở trong việc kết nối với bác sỹ tuyến trên để khám bệnh trực tuyến cho người bệnh, người dân có yêu cầu.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khảo sát, triển khai hệ thống TeleHealth tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh

Bác sỹ CKI Đặng Diên - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân đầu tiên được sử dụng kỹ thuật tiêu sợi huyết trong điều trị nhồi máu não tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh.

Trong gần 2 năm qua, bệnh viện có 35 ca bệnh nặng, độ phức tạp cao mà các bác sĩ ở đơn vị gặp nhiều khó khăn trong chẩn đoán, điều trị, cần phải chuyển tuyến cao hơn để hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia tuyến trên.

Thông qua hệ thống kết nối Telehealth, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh đã được tham vấn, chia sẻ chuyên môn từ các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành ở tuyến trung ương. Từ đó, đề ra phác đồ điều trị, phương thức tiếp cận người bệnh hợp lý, giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại đơn vị mình; giúp người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh từ các bệnh viện, chuyên gia hàng đầu trong cả nước mà không phải đi lại vất vả, tốn kém, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, định kỳ 2 buổi/tuần, vào thứ 3 và thứ 5, Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh cũng tham gia kết nối với các đầu cầu tuyến trên để dự thính, học hỏi kinh nghiệm điều trị. Qua đó, học hỏi những kinh nghiệm quý, nâng cao khả năng chuyên môn, củng cố khả năng giao tiếp, ứng xử linh hoạt.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khảo sát, triển khai hệ thống TeleHealth tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh

Thông qua khám chữa bệnh từ xa, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh phẫu thuật kết hợp xương đinh nội tủy có chốt SIGN cho bệnh nhân.

Chia sẻ trong buổi làm việc, PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin: Thông qua hệ thống kết nối Telehealth, đến nay đã có gần 2.500 bệnh nhân trên cả nước được khám, tư vấn, phẫu thuật và điều trị từ xa, trong đó tại Hà Tĩnh có khoảng gần 100 bệnh nhân. Bệnh nhân điều trị từ xa ở tuyến cơ sở được các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tham vấn điều trị. Qua đó giúp bệnh nhân được thụ hưởng các dịch vụ có chất lượng mà không phải chuyến tuyến điều trị.

Ngoài khảo sát đánh giá kết quả đề án khám chữa bệnh từ xa, trong đợt này, đoàn còn khảo sát thực trạng của các khoa, phòng, các chuyên ngành để định hướng phát triển cho từng chuyên khoa và hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh trong thời gian tiếp theo.

Việc kết nối với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tạo thêm kênh khám bệnh từ xa cho người dân TX Kỳ Anh, giúp người dân bị mắc bệnh nặng được các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành điều trị mà không cần phải chuyển tuyến.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast