Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đưa Phòng Phục hồi chức năng hô hấp vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Phòng Phục hồi chức năng hô hấp của Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh sẽ giúp bệnh nhân tăng khả năng gắng sức và giảm số lần kịch phát phải nhập viện điều trị.

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đưa Phòng Phục hồi chức năng hô hấp vào hoạt động

Bệnh nhân điều trị nội trú đến Phòng Phục hồi chức năng hô hấp để tập luyện.

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh vừa triển khai Phòng Phục hồi chức năng hô hấp để nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Theo đó, phòng được bố trí đầy đủ các hệ thống máy móc, thiết bị để phục vụ việc vận động trị liệu hô hấp của bệnh nhân như: đi bộ trên thảm lăn, đạp xe đạp luỹ kế, đi bộ cầu thang, đi thanh sắt song song, tập với ròng rọc, thổi bóng...

Bác sỹ Nguyễn Thị Oanh - Phụ trách Phòng Phục hồi chức năng hô hấp cho biết: “Mỗi ngày có khoảng vài chục lượt bệnh nhân đến tập luyện, trong đó, đa số là các bệnh nhân bị phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản. Điều kiện để các bệnh nhân đến phòng tập là khi tình trạng bệnh đã được kiểm soát ổn định. Mỗi lượt tập, bệnh nhân sẽ được bác sỹ, kỹ thuật viên hướng dẫn thực hành các kỹ thuật cải thiện thông khí, ho khạc đờm, học các bài tập thể dục và vận động để tăng cường thể chất".

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đưa Phòng Phục hồi chức năng hô hấp vào hoạt động

Các bác sỹ hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình tập luyện.

Được biết, thời gian tập luyện thường kéo dài khoảng 30 phút/bệnh nhân. Ngoài bệnh nhân nội trú, các bệnh nhân ngoại trú khi đến tái khám, lấy thuốc cũng có thể đến phòng để tập luyện.

Việc triển khai Phòng Phục hồi chức năng hô hấp có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các bệnh nhân giảm các triệu chứng khó thở, tăng khả năng gắng sức, giúp ổn định và cải thiện bệnh, giảm số lần kịch phát phải nhập viện điều trị, từ đó tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast