Bệnh viện TTH Hà Tĩnh giúp bệnh nhân COVID-19 điều trị các triệu chứng sau nhiễm

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp các bệnh nhân từng mắc COVID-19 sớm thoát khỏi các di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống, Bệnh viện TTH Hà Tĩnh đã triển khai dịch vụ điều trị bệnh hậu COVID-19.

Nhiều người từng nhiễm COVID-19, sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn thường gặp phải các vấn đề về sức khỏe, các triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài. Ngay cả những người mắc COVID-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng cũng có thể cảm thấy mệt mỏi dù đã được điều trị khỏi.

Bệnh viện TTH Hà Tĩnh giúp bệnh nhân COVID-19 điều trị các triệu chứng sau nhiễm

Người nhiễm COVID-19 vẫn có thể gặp phải các vấn đề về sức khỏe dù đã được xét nghiệm âm tính.

Bác sỹ Phan Đình Đông - Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh giải thích về khái niệm “hậu COVID”: Bệnh nhân sau khi nhiễm COVID-19 và xét nghiệm lại âm tính nhưng vẫn còn một số triệu chứng lâm sàng thường gặp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì được gọi là di chứng hậu COVID. Tùy theo tình trạng nặng nhẹ và cơ địa của mỗi người, COVID-19 có thể diễn tiến ở mức độ khác nhau, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị sớm, những triệu chứng này có thể kéo dài trở thành mãn tính, ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Bệnh viện TTH Hà Tĩnh giúp bệnh nhân COVID-19 điều trị các triệu chứng sau nhiễm

Bệnh viện TTH Hà Tĩnh triển khai gói khám sức khỏe hậu COVID-19.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã đưa vào áp dụng dịch vụ điều trị hậu COVID dành cho bệnh nhân sau nhiễm COVID-19. Với dịch vụ này, bệnh nhân được thăm khám bởi bác sĩ chuyên môn, kiểm tra tình trạng sức khỏe dựa trên các chỉ định cận lâm sàng cần thiết nhằm phát hiện bất thường và tư vấn điều trị kịp thời.

Một thời gian sau khi mắc COVID-19, sức khỏe của chị N.T.H (thị trấn Thạch Hà) giảm sút rõ rệt. Trước đây, mặc dù làm việc nhiều không thấy mệt nhưng bây giờ, chỉ nói thôi chị H. cũng đã cảm thấy hụt hơi. Ngoài ra, chị còn phải đối mặt với chứng mất ngủ khiến cơ thể càng thêm mệt mỏi.

Bệnh viện TTH Hà Tĩnh giúp bệnh nhân COVID-19 điều trị các triệu chứng sau nhiễm

Bác sỹ Bệnh viện TTH Hà Tĩnh khám cho bệnh nhân đã từng nhiễm COVID-19.

Được người quen giới thiệu, chị H. đã tìm đến dịch vụ điều trị hậu COVID-19 tại Bệnh viện TTH Hà Tĩnh. Chị H. chia sẻ: “Tôi được thăm khám, chụp X-quang phổi đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại. Dựa trên triệu chứng, các bác sỹ đã tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị cho tôi. Sau gần 1 tuần điều trị, tôi thấy tinh thần thoải mái, giấc ngủ sâu hơn”.

Bác sỹ Nguyễn Văn Phúc - Phụ trách Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng cho biết: “Sau một thời gian ngắn triển khai dịch vụ điều trị hậu COVID-19, khoa đã đón tiếp gần 100 lượt bệnh nhân đến thăm khám, tư vấn và điều trị. Hầu hết các bệnh nhân đều gặp các di chứng phổ biến hậu COVID-19 như cơ thể mệt mỏi, hụt hơi, mất ngủ... Chúng tôi đã áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu, phù hợp cho từng bệnh nhân như: tập thở, tập vận động phục hồi thể trạng, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, điện châm, xông thuốc bằng máy... giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh".

Bệnh viện TTH Hà Tĩnh giúp bệnh nhân COVID-19 điều trị các triệu chứng sau nhiễm

Bệnh nhân sau nhiễm COVID-19 cần được theo dõi, đánh giá chức năng phổi và các triệu chứng bất thường khác.

Bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên dành cho những người đã mắc COVID-19: nên áp dụng những bài tập thở để giúp phục hồi chức năng phổi, tăng cường các hoạt động thể dục phù hợp; ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Cùng đó là luôn giữ gìn vệ sinh, thực hiện theo quy định 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng tái lây nhiễm. Để tránh tình trạng các triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài và mức độ nghiêm trọng hơn, từ 2 - 4 tuần sau khi xét nghiệm lại âm tính phải đến cơ sở y tế thăm khám, phát hiện các vấn đề bất thường để được điều trị kịp thời.

Từ ngày 17/3/2022, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh chính thức tiếp nhận tư vấn, điều trị cho người lớn và trẻ em có tiền sử mắc COVID-19 với gói tầm soát “Siêu ưu đãi 499K” dành cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các vùng lân cận có nhu cầu kiểm tra, tầm soát sau nhiễm.

Đăng ký đặt lịch ngay để nhận ngay ưu đãi:

Địa chỉ: Số 01, đường Ngô Quyền, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Hotline: 0911 929192

Fanpage Facebook: Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast