BVĐK Kỳ Anh bắt đầu triển khai chạy thận nhân tạo

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/2, BVĐK Kỳ Anh đã tiến hành triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân.

Bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc BVĐK Kỳ Anh cho biết: "Tỷ lệ bệnh nhân có chỉ định chạy thận nhân tạo ở Kỳ Anh khá cao. Hiện có từ 35-40 bệnh nhân phải thường xuyên điều trị tại BVĐK tỉnh, đó là chưa kể một số còn chạy thận ở tuyến trung ương. Ngoài ra, mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể nhưng tỷ lệ có chỉ định chạy thận nhưng không có điều kiện điều trị trên địa bàn Kỳ Anh đang là vấn đề đáng quan tâm. Vì vậy, BVĐK Kỳ Anh triển khai phòng chạy thận nhân tạo nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân được điều trị gần nhà, nhất là đối với bệnh nhân nghèo là hết sức cấp thiết."

bvdk ky anh bat dau trien khai chay than nhan tao

Sáng nay (24/2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã đến thăm và tặng quà 5 bệnh nhân đang chạy thận tại BVĐK Kỳ Anh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đánh cao những nỗ lực của ngành y tế, và xem đây là bước đột phá trong việc đưa đơn vị thận nhân tạo vào phục vụ điều trị cho bệnh nhân tại tuyến huyện. (Ảnh: Nhật Thắng)

Phòng chạy thận nhân tạo BVĐK Kỳ Anh có 5 máy, được Dự án Hỗ trợ Y tế Bắc miền Trung tài trợ. Theo kế hoạch, thời gian đầu, bệnh viện sẽ chạy 2 ca/ngày, phục vụ 20 bệnh nhân/ngày, sau đó nâng lên 3 ca/ngày, phục vụ 30 bệnh nhân/ngày.

Bệnh nhân Hồ Văn Lương, ở xã Kỳ Hà cho biết: "Tôi chạy thận nhân tạo đã 7 năm nay, trước đây, chủ yếu điều trị ở BVĐK tỉnh. Thường tôi tự bắt xe bus đi. Nói thật, người bệnh đi lại càng xa càng mệt mỏi, nhất là mùa mưa gió. BVĐK Kỳ Anh triển khai chạy thận nhân tạo đã tạo điều kiện giúp chúng tôi rất nhiều, vừa tiết kiệm chi phí đi lại, ăn uống, vừa đỡ mất sức khỏe.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast