BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cứu sống trẻ sơ sinh suy đa tạng, xuất huyết não nặng

(Baohatinh.vn) - Sau 17 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, một bệnh nhi sơ sinh bị suy hô hấp, suy đa tạng, xuất huyết não nặng đã ổn định sức khoẻ, được xuất viện về với gia đình.

Bệnh nhi này là con thứ 3 của sản phụ sinh mổ do chuyển dạ kéo dài. Sau mổ xuất hiện tình trạng khóc yếu, tím tái. Ngày 2/9, bệnh viện tuyến dưới chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng suy hô hấp nặng. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ nhanh chóng đặt nội khí quản, cho bệnh nhi thở máy và làm các cận lâm sàng cần thiết.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cứu sống trẻ sơ sinh suy đa tạng, xuất huyết não nặng

Bác sỹ Đặng Quang Minh - Trưởng khoa Nhi (BVĐK tỉnh) kiểm tra lại cho bệnh nhân nhi trước khi xuất viện về với gia đình.

Với tình trạng bệnh rất nặng, không thể chuyển tuyến vì có nguy cơ tử vong trên đường đi nên các bác sỹ quyết định điều trị bệnh nhân tại Khoa Nhi. Bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn trực tiếp với các chuyên gia Trung tâm Hồi sức sơ sinh của BV Nhi Trung ương.

Qua hội chẩn, bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp - toan chuyển hoá - rối loạn đông máu - suy đa tạng/xuất huyết não nặng nên được điều chỉnh rối loạn thăng bằng kiềm toan, rối loạn nước điện giải; truyền máu và các chế phẩm máu; điều trị kháng sinh phối hợp tĩnh mạch liều cao.

Sau 7 ngày thở máy và điều trị tích cực, các chỉ số CLS của trẻ trở về giới hạn bình thường, được cai thở máy và tiếp tục điều trị tích cực theo phác đồ.

Đến nay, sau 17 ngày điều trị tại Khoa Nhi, bệnh nhân đã bú và được xuất viện về nhà.

Với kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng ở lĩnh vực nhi khoa, không ngừng cập nhật các phương pháp điều trị, cấp cứu nhi khoa hiện đại, thời gian qua, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã chẩn đoán, đưa ra hướng điều trị kịp thời, hiệu quả, thành công cứu sống nhiều bệnh nhi nặng, nguy kịch, qua đó tạo thêm niềm tin của Nhân dân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast