BVĐK TP Hà Tĩnh bảo lãnh viện phí cho người bệnh có quyền lợi về bảo hiểm

(Baohatinh.vn) - Từ nửa cuối năm 2020 đến nay, hàng chục bệnh nhân có quyền lợi bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ đã được Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP Hà Tĩnh bảo lãnh viện phí. Điều này giúp người bệnh giảm bớt thời gian đi lại và nhận được quyền lợi bảo hiểm ngay tại bệnh viện.

BVĐK TP Hà Tĩnh bảo lãnh viện phí cho người bệnh có quyền lợi về bảo hiểm

BVĐK TP Hà Tĩnh hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm Vietinbank.

Tham gia một gói bảo hiểm nhân thọ, chị Trần Thị Thủy - phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) được hưởng nhiều quyền lợi khi thăm khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, từ trước tới nay, chị Thủy vẫn rất ngại để làm hồ sơ hưởng các quyền lợi khi đi thăm khám, điều trị sức khỏe cho bản thân.

Một trong những lý do khiến cho chị Thủy ngại làm hồ sơ là thủ tục quá rườm rà. Người bệnh phải xin các hóa đơn, chức từ từ cơ sở y tế khám, điều trị, sau đó gửi đến đại lý bảo hiểm chờ xét duyệt mới được chi trả. Điều này gây mất khá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, vừa qua chị đến BVĐK TP Hà Tĩnh làm dịch vụ nha khoa thì được bệnh viện bảo lãnh toàn bộ chi phí khám, điều trị, với số tiền gần 1 triệu đồng mà không cần làm hồ sơ nào cả. Toàn bộ thủ tục bảo lãnh của chị Thủy sẽ do nhân viên y tế làm việc với công ty bảo hiểm.

BVĐK TP Hà Tĩnh bảo lãnh viện phí cho người bệnh có quyền lợi về bảo hiểm

Nhân viên BVĐK TP Hà Tĩnh tư vấn về các quyền lợi mà người dân được hưởng khi được bảo lãnh viện phí.

Thời gian qua, tình trạng có quyền lợi về bảo hiểm, song do ngại làm hồ sơ, thủ tục như chị Thủy là không hiếm.

Bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc BVĐK thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Xuất phát từ thực tiễn hiện nay, nhiều người dân tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, trong đó có các chính sách chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm sức khỏe, song khi bị ốm đau hoặc sử dụng các dịch vụ y tế lại không biết để hưởng quyền lợi hoặc do ngại phải làm các hồ sơ, thủ tục, mất thời gian nên khiến quyền lợi của mình không được đảm bảo. Vì vậy, BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành hợp tác với các công ty bảo hiểm để bảo lãnh viện phí cho người dân, vừa giảm thời gian, công sức, vừa bảo đảm quyền lợi chính đáng cho bà con”.

Hiện nay, người dân đến khám, điều trị tại BVĐK TP Hà Tĩnh chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm hoặc số hợp đồng bảo hiểm, giấy tờ tùy thân (CMTND hoặc hộ chiếu). Sau khi nhân viên bệnh viện kiểm tra, nếu thấy có quyền lợi bảo lãnh thì toàn bộ hồ sơ, thủ tục về thanh toán viện phí sẽ do bệnh viện triển khai. Người dân không cần lấy các hồ sơ, chứng từ từ bệnh viện về làm việc với các đại lý bảo hiểm để thanh toán như trước.

BVĐK TP Hà Tĩnh bảo lãnh viện phí cho người bệnh có quyền lợi về bảo hiểm

Người dân khi đến BVĐK TP Hà Tĩnh cần chủ động thông tin về hợp đồng bảo hiểm mình đã tham gia (nếu có) để được nhân viện bệnh viện kiểm tra, tư vấn kịp thời.

Đồng thời, người dân được tiếp đón, tư vấn tại quầy riêng, không phải lấy số chờ đợi lâu; không phải thanh toán những chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo lãnh; được sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tiên tiến trong quá trình khám và điều trị.

Để phát huy hiệu quả việc bảo lãnh viện phí, khi người dân đến BVĐK TP Hà Tĩnh thăm khám, điều trị cần chủ động thông tin về các gói bảo hiểm mình đã tham gia (nếu có) cho nhân viện bệnh viện kiểm tra kịp thời, từ đó có hướng dẫn trong thực hiện bảo lãnh viện phí, đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân.

Tính từ tháng 7/2020 đến nay, BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã hợp tác với 21 công ty bảo hiểm để thực hiện việc bảo lãnh viện phí cho người dân và đã bảo lãnh viện phí cho trên 50 trường hợp có quyền lợi bảo lãnh.

Thời gian tới, BVĐK TP Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng việc hợp tác với nhiều đơn vị bảo hiểm khác để có thể hỗ trợ được cho nhiều bà con trong đảm bảo các quyền lợi chăm sóc sức khỏe.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast