Các bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Cầu Treo sức khỏe ổn định

(Baohatinh.vn) - Đến nay, 3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tình trạng sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Hà Tĩnh đang chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong ngày 2/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và BVĐK tỉnh đã nhận mới 253 mẫu để tiến hành xét nghiệm. Trước đó, 94 mẫu lấy ngày 31/3 được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh hiện có 83 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại các bệnh viện; 6.827 trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày 9.349 trường hợp.

Các bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Cầu Treo sức khỏe ổn định

Ngành y tế sẽ tiếp tục tập trung lấy mẫu, sàng lọc các trường hợp từ BV Bạch Mai trở về sau ngày 12/3.

3 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các trường hợp F1 và F2 của các bệnh nhân cũng có sức khỏe ổn định và được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và UBND các địa phương thực hiện các thủ tục bàn giao, tiếp nhận 331 công dân Hà Tĩnh hết thời hạn cách ly tập trung gửi về các địa phương để tiếp tục hướng dẫn theo dõi, chăm sóc sức khỏe.

Sau khi có thông báo của Chính phủ Lào về việc dừng các hoạt động xuất nhập cảnh, UBND tỉnh đã yêu cầu Trường Đại học Hà Tĩnh và các trường cao đẳng quản lý chặt chẽ số lưu học sinh Lào đang lưu trú tại các ký túc xá của trường; hướng dẫn, nhắc nhở lưu học sinh Lào chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Cầu Treo sức khỏe ổn định

UBND tỉnh chỉ đạo quản lý chặt chẽ số lưu học sinh Lào đang lưu trú trên địa bàn (Ảnh: PV)

Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ điều tra sức khỏe toàn dân và khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, mục tiêu là hoàn thành trước ngày 7/4/2020.

Một trong những nhiệm vụ cấp bách mà ngành y tế tập trung trong những ngày tới là tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân số 210; rà soát, cách ly, lấy mẫu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3/2020.

Đặc biệt, ngành sẽ tiến hành hướng dẫn thực hiện sử dụng bộ kit thử nhanh để phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là biện pháp có thể sàng lọc nhanh các trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, nhất là các nhóm người từ Bệnh viện Bạch Mai trở về, các trường hợp nguy cơ cao ở một số khu cách ly tập trung.

Ngành cũng xây dựng phương án và bổ sung đầu tư trang thiết bị y tế, điều động nhân lực ở các bệnh viện khác để bổ sung cho Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đề phòng gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast