Các bệnh viện Hà Tĩnh đồng loạt triển khai giải pháp chống nóng cho bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Cùng người bệnh vượt qua nắng nóng, các bệnh viện ở Hà Tĩnh đồng loạt bổ sung quạt, rèm chống nóng, lắp điều hòa nhiệt độ tại các phòng điều trị.

Các bệnh viện Hà Tĩnh đồng loạt triển khai giải pháp chống nóng cho bệnh nhân

Vào đầu hè, tất cả hệ thống quạt tại các hành lang của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đều được kiểm tra để thay thế, bổ sung kịp thời phục vụ người bệnh đến thăm khám.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh mỗi ngày tiếp nhận khoảng 800 - 1.000 bệnh nhân đến khám chữa bệnh nên việc triển khai các giải pháp chống nóng được quan tâm, chủ động triển khai từ sớm.

Ông Tôn Đức Quý - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Từ đầu mùa hè, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất các phòng bệnh, nhất là hệ thống quạt, điều hòa. Sau đó tiến hành lắp đặt, thay thế kịp thời các điều hòa, quạt trần, quạt tường bị hư hỏng, bổ sung thêm nhiều quạt công nghiệp công suất lớn ở các vị trí đông người qua lại, phòng chờ...

Đặc biệt, 100% buồng bệnh đều được lắp thêm ri đô, rèm chắn nắng, 43 khoa phòng được bố trí hệ thống máy lọc nước tự động để cung cấp đủ nước uống, đảm bảo hợp vệ sinh cho bệnh nhân và người nhà. Ngoài ra, BVĐK tỉnh đang nỗ lực tăng cường thêm hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhằm tạo không gian thoáng mát cho bệnh nhân và người nhà đi dạo, thư giãn vào mỗi chiều tối".

Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh đã đưa tòa nhà 6 tầng vào sử dụng từ tháng 3/2020, góp phần chủ động các biện pháp chống nóng cho người bệnh.

Các bệnh viện Hà Tĩnh đồng loạt triển khai giải pháp chống nóng cho bệnh nhân

100% phòng bệnh của Bệnh viện PHCN tỉnh Hà Tĩnh đều đã được lắp đặt điều hòa.

Bác sỹ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh Hà Tĩnh cho hay: “Đối tượng điều trị, chăm sóc của bệnh viện đều rất đặc thù, nhất là trẻ em, người cao tuổi rất nhạy cảm với thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay. Với hệ thống điều hòa làm mát khép kín, 42/42 buồng bệnh đều lắp điều hòa đã giúp bệnh viện chủ động chăm sóc tốt cho bệnh nhân. Ngoài ra, mỗi phòng được được lắp đặt thêm hệ thống quạt trần, quạt tường để đảm bảo cho bệnh nhân điều trị được thoải mái, mát mẻ nhất”.

Chị Lê Thị Xuân (Cẩm Xuyên) chăm sóc người nhà tại Bệnh viện PHCN tỉnh chia sẻ: “Mẹ tôi bị tai biến điều trị ở đây khá lâu rồi. Cũng may không chỉ phòng bệnh mà các phòng tập phục hồi chức năng cũng được trang bị điều hòa, quạt nên giúp cho người bệnh có điều kiện điều trị, tập luyện phục hồi hiệu quả hơn trong điều kiện nắng nóng như hiện nay”.

Các bệnh viện Hà Tĩnh đồng loạt triển khai giải pháp chống nóng cho bệnh nhân

100% buồng bệnh tại Trung tâm Y tế Hương Sơn được lắp đặt điều hòa, các phòng bệnh bố trí hợp lý, tránh tình trạng nằm ghép.

Tại huyện miền núi Hương Sơn, với mức nhiệt luôn duy trì trên 40 độ C kèm theo gió Lào khô nóng nên công tác chống nóng cho người bệnh được Trung tâm Y tế huyện đặc biệt quan tâm. Theo đó, sau khi lắp đặt hệ thống đường điện mới, đến nay, đơn vị đã đầu tư lắp đặt điều hòa tại 100% buồng bệnh, phòng khám. Bố trí thêm nhiều quạt cây công suất lớn và gắn thêm quạt treo tường ở khắp khu đón tiếp, các hành lang và trong các khoa, phòng. Đồng thời rút ngắn thời gian giao ban đầu buổi để triển khai khám bệnh sớm hơn so với bình thường 30 phút.

Chị Nguyễn Thị Tâm (thị trấn Phố Châu) chia sẻ: “Tôi đưa con vào đây điều trị viêm phổi gần một tuần rồi, thời tiết nắng nóng nhưng cũng may phòng bệnh có điều hòa nên cháu cũng dễ ngủ, nhanh hồi phục sức khỏe hơn”.

Các bệnh viện Hà Tĩnh đồng loạt triển khai giải pháp chống nóng cho bệnh nhân

3/7 chuyên khoa của BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã được lặp đặt điều hòa phục vụ người bệnh.

Được biết, để ứng phó với nắng nóng, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có Văn bản 1538 ngày 4/6/2020 chỉ đạo các bệnh viện trên toàn tỉnh tăng cường các biện pháp chống nóng cho bệnh nhân.

Theo đó, yêu cầu tại khoa khám bệnh phải bố trí đủ ghế ngồi, bổ sung quạt đảm bảo thoáng mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám, có nước uống miễn phí tại khu vực khám bệnh.

Tăng cường nhân lực, bố trí đủ bàn khám, sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh. Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong điều kiện nóng bức.

Các bệnh viện Hà Tĩnh đồng loạt triển khai giải pháp chống nóng cho bệnh nhân

Các bệnh viện bố trí hệ thống lọc nước dọc hành lang phục vụ người bệnh.

Tại khoa điều trị, tùy theo điều kiện cụ thể để bổ sung quạt điện, điều hòa nhiệt độ, đảm bảo người bệnh được điều trị trong điều kiện thoáng mát.

Hạn chế tối đa nằm ghép, tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm chéo các loại dịch bệnh truyền nhiễm trong bệnh viện.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast