Các cơ sở y tế Hà Tĩnh chăm lo tết cho người lao động, bệnh nhân khó khăn

(Baohatinh.vn) - Công đoàn các cơ sở y tế Hà Tĩnh đang nỗ lực tổ chức các hoạt động “Tết sum vầy” nhằm động viên, chăm lo cho cán bộ, nhân viên, người lao động và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, hạnh phúc.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh chăm lo tết cho người lao động, bệnh nhân khó khăn

BVĐK tỉnh trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK tỉnh) vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy xuân Quý Mão năm 2023", gặp mặt trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong bệnh viện. Ngoài giao lưu văn nghệ, các cán bộ, nhân viên và người lao động còn được chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình sau một năm lao động, cống hiến.

Tại chương trình, Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đã trao 6 suất quà (mỗi suất 700 ngàn đồng), Ban Chấp hành Công đoàn BVĐK tỉnh trích từ Quỹ Mái ấm công đoàn để trao 5 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thành Sen Hà Tĩnh cũng đã trao 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các đoàn viên công đoàn bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh chăm lo tết cho người lao động, bệnh nhân khó khăn

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thành Sen Hà Tĩnh trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK tỉnh.

Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên, BVĐK tỉnh còn nỗ lực kêu gọi các nguồn lực để tặng quà, phát cơm, cháo, hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Dự kiến vào đêm 30 tết, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh sẽ tổ chức trao quà tết cho các bệnh nhân phải ở lại bệnh viện điều trị. Đây là hoạt động nhằm tạo không khí ấm cúng, khích lệ, động viên bệnh nhân và người nhà.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh chăm lo tết cho người lao động, bệnh nhân khó khăn

Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh trao quà cho các đoàn viên công đoàn.

Còn tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh, trong chương trình “Tết sum vầy”, đơn vị đã trao 6 suất quà cho các đoàn viên công đoàn bệnh viện và 50 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng. Được biết, những suất quà này được trích từ Quỹ Mái ấm công đoàn của bệnh viện, của công đoàn ngành y tế và một số đơn vị hảo tâm.

Bác sỹ Bùi Thị Mai Hương – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cho biết: “Chương trình được tổ chức với mục đích sẻ chia, hỗ trợ cán bộ, viên chức, người lao động và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đón tết cổ truyền dân tộc và đón chào xuân Quý Mão vui tươi ấm áp hơn. Đồng thời, tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa tập thể cán bộ, nhân viên y tế với toàn thể bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện".

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh chăm lo tết cho người lao động, bệnh nhân khó khăn

Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới 2023 của Bệnh viện Phục hồi chức năng.

Được biết, để chia sẻ, động viên và chăm lo tết cho cán bộ, nhân viên, người lao động, Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tết sum vầy. Đến nay, 15/18 cơ sở y tế thuộc công đoàn ngành đã đăng ký tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho cán bộ, nhân viên và người lao động.

Với sự hỗ trợ kinh phí từ Công ty CP Dược Hà Tĩnh, Công ty TNHH Dược Thành Sen, BVĐK tỉnh, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh, CDC Hà Tĩnh... Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh sẽ trao 70 suất quà với tổng trị giá gần 60 triệu đồng và công đoàn các cơ sở y tế khác hỗ trợ 200 suất quà trị giá trên 150 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh chăm lo tết cho người lao động, bệnh nhân khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh tặng quà cho các đoàn viên công đoàn nhân dịp tết Nguyên đán. Ảnh: Nhật Thắng.

Ông Nguyễn Văn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh cho biết: “Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song nhìn chung các cơ sở y tế đã nỗ lực hết mình chăm lo, đảm bảo đời sống cho cán bộ, người lao động. Các chế độ lương, phụ cấp đều được chi trả kịp thời, đặc biệt dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 ngoài việc tổ chức “Tết sum vầy”, các đơn vị đều cố gắng thu xếp lương tháng thứ 13 với mức dao động từ 8 – 10 triệu để hỗ trợ đoàn viên công đoàn...".

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast