Cấp bách triển khai công tác phòng chống dịch ở Xuân Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu chính quyền địa phương tập trung cao cho công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết các trường hợp liên quan test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều tối nay (19/11), Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã đến Trường Tiểu học - THCS xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân) để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi điểm trường này có nhiều trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cấp bách triển khai công tác phòng chống dịch ở Xuân Lĩnh

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng và đoàn công tác chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học - THCS Xuân Lĩnh.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế, sáng nay (19/11), em V.T.S. (SN 2007, trú tại thôn 1, xã Xuân Lĩnh) là học sinh lớp 9D, Trường Tiểu học - THCS Xuân Lĩnh có biểu hiện đau đầu, sốt, đau họng nên đến Trạm Y tế xã Xuân Lĩnh xét nghiệm COVID-19. Kết quả test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính.

Cấp bách triển khai công tác phòng chống dịch ở Xuân Lĩnh

Lực lượng chức năng lấy mẫu test nhanh cho học sinh Trường Tiểu học - THCS Xuân Lĩnh

Qua công tác xét nghiệm sàng lọc, có thêm 4 trường hợp cùng lớp với em V.T.S. là: Đ.D.B, N.T.Q.A, T.L.N, N.T.T.T và 3 học sinh khác ở lớp 7A là: N.T.N.L, V.V.T.L, T.V.H đều có kết quả test nhanh dương tính.

Đến thời điểm này, đã có 21 trường hợp cho kết quả test nhanh dương tính. Ước tính có hơn 200 trường hợp F1 của những học sinh này.

Qua truy vết ban đầu, những học sinh này có nguồn lây từ các hộ kinh doanh buôn bán dọc theo tuyến tránh QL 1A đoạn qua địa bàn xã Xuân Lĩnh.

Để kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chiều nay, UBND huyện Nghi Xuân ban hành quyết định về việc cách ly y tế tạm thời vùng có dịch COVID-19. Theo đó, cách ly tạm thời toàn bộ xã Xuân Lĩnh với 5 thôn/3.164 nhân khẩu, thời gian từ 15h30 phút chiều 19/11 đến khi có thông báo mới.

Cấp bách triển khai công tác phòng chống dịch ở Xuân Lĩnh

Khu vực Trường Tiểu học - THCS Xuân Lĩnh đã được phong tỏa.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đặc biệt là tập trung khoanh vùng dập dịch, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các trường hợp liên quan đến các ca test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, cần phát huy tối đa vai trò của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng; khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; rà soát các điều kiện cách ly tại nhà; trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, nếu Nghi Xuân gặp khó khăn, tỉnh sẽ hỗ trợ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast