CDC Hà Tĩnh được đào tạo chẩn đoán phát hiện sớm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC) tổ chức khóa đào tạo chẩn đoán phát hiện sớm Covid-19 bằng phương pháp Realrime RT-PCR cho cán bộ làm công tác xét nghiệm.

CDC Hà Tĩnh được đào tạo chẩn đoán phát hiện sớm Covid-19

Các học viên được các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hướng dẫn chẩn đoán phát hiện sớm Covid-19.

Theo đó, cán bộ của các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện đa khoa các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ được cập nhật về tình hình dịch; quy trình lấy mẫu, thu thập và bảo quản mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19; các phương pháp phòng thí nghiệm chẩn đoán Covid-19 trên thế giới và tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; các quy trình an toàn sinh học trong lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm tại phòng thí nghiệm.

Các học viên cũng được thực hành xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bằng kỹ thuật realrime RT-PCR theo SOP.

CDC Hà Tĩnh được đào tạo chẩn đoán phát hiện sớm Covid-19

Các cán bộ làm chủ được các kỹ thuật chẩn đoán, phát hiện sớm Covid-19 là điều kiện để xét công nhận năng lực xét nghiệm của phòng xét nghiệm Covid-19.

Các học viên sau khi tham gia khóa học được cấp chứng nhận tham gia đào tạo. Đây cũng là điều kiện về nhân sự bắt buộc bên cạnh các điều kiện khác như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, quản lý hồ sơ, tài liệu, an toàn sinh học, thực hiện mẫu ngoại kiểm đạt yêu cầu… đối với các phòng xét nghiệm muốn đăng ký đủ năng lực xét nghiệm Covid-19.

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh và Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ sơ để nộp cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bộ Y tế thẩm định đánh giá năng lực xét nghiệm chẩn đoán phát hiện sớm Covid-19 bằng phương pháp Realrime RT-PCR.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast