Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, cả ngành Y tế Hà Tĩnh từ tỉnh, huyện, xã phường, thôn bản đang tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh. Không khí chống dịch liên tục và hết sức khẩn trương.

Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tượng Sơn (Thạch Hà)

Rà soát người đi từ các tỉnh về địa bàn, khai báo y tế, điều tra dịch tễ, truy vết nhanh, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly kịp thời F1, F2, điều trị các ca bệnh dương tính.... Một quy trình đã được định hình sẵn và kích hoạt một cách nhanh nhất có thể.

Tại cửa khẩu, cán bộ, nhân viên Tổ Kiểm dịch Y tế biên giới - cảng biển luôn phối hợp với lực lượng biên phòng, hải quan chốt chặn 24/24h để kiểm soát kiểm tra những người nhập cảnh đưa về khu cách ly đảm bảo an toàn cao nhất cho công dân, vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng.

Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng dịch tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, lực lượng quân đội, công an, y tế và các lực lượng luôn nỗ lực không ngừng triển khai công tác cách ly đúng quy trình tránh lây nhiễm chéo, đảm bảo sức khoẻ, đời sống cho công dân trong những ngày cách ly tại nơi đây.

Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Bộ đội Biên phòng Cầu Treo phun tiêu độc khử trùng khu cách ly người nhập cảnh từ Lào, Thái Lan về Việt Nam.

Đã gần một năm rưỡi, cho đến giờ phút này, họ đã cống hiến không biết mệt mỏi để mong đưa lại một cuộc sống yên bình cho tất bà con nhân dân.

Thế nhưng, cuộc chiến Covid-19 vẫn chưa thể dừng lại, chưa thể có hồi kết.

Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Hệ thống chính trị của cả tỉnh đã vào cuộc với một tinh thần cao nhất, quyết tâm không để Covid-19 xâm nhập cộng đồng. Một bản kế hoạch chi tiết được ban hành với nhiều cấp độ dịch bệnh; một ban chỉ đạo từ tỉnh đến huyện thị, xã, phường được thiết lập, đứng đầu là các đồng chí bí thư cấp ủy , chủ tịch UBND cùng cấp, từng thành viên được giao trách nhiệm cụ thể, phân vai một cách rõ ràng để triển khai các kế hoạch một cách nhanh nhất.

Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

13 huyện, thị, thành phố vào cuộc với một sự tự tin, trách nhiệm cao, mỗi người dân địa phương cũng nhận thấy rõ trách nhiệm của mình đóng góp cho cộng đồng. Họ ý thức tốt và nhanh chóng ủng hộ tất cả các biện pháp chống dịch mà các cơ quan chức năng triển khai.

Mỗi người dân lúc này là một chiến sỹ trên mặt trận chống dịch, phát hiện nhanh người đi từ các tỉnh có dịch, các vùng dịch về trên địa bàn và thông báo ngay cho trạm y tế, công an xã phường hoặc gọi vào đường dây nóng của ngành y tế.

Đêm thức, ngày không mỏi “chiến đấu” với dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác cách ly tại nhà ở TX Hồng Lĩnh.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và Nhân dân đã tạo nên niềm tin sắt đá để chiến thắng dịch bệnh. Đặc biệt, “vắc xin ý thức” đã hiện hữu rõ nét hơn trong cộng đồng; những nội dung của thông điệp 5K được mỗi người dân sử dụng liên tục khi ra khỏi nhà.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đều chủ động kích hoạt và nâng cấp độ các phương án phòng, chống dịch.

Hà Tĩnh vẫn đang kiểm soát tình hình, nhưng không thể chủ quan. Cuộc chiến đấu với “kẻ thù” Covid-19 ở phía trước vẫn đang còn đầy phức tạp và cam go, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn thể Nhân dân, dịch bệnh sẽ được kiếm soát tốt. Điều đó lại càng có ý nghĩa khi ngày hội bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới gần.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast