Đo thân nhiệt thuyền viên vào cảng biển Hà Tĩnh ngay phao số 0

(Baohatinh.vn) - Lực lượng kiểm dịch tại cảng Vũng Áng - Sơn Dương (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tiến hành giám sát, đo thân nhiệt các thuyền viên ngay từ phao số 0.

Đo thân nhiệt thuyền viên vào cảng biển Hà Tĩnh ngay phao số 0

Lực lượng kiểm dịch sẽ giám sát các thuyền viên ngay từ phao số 0 (ảnh minh họa internet)

Theo thông tin từ Đội Cơ động phòng chống dịch ở cảng Vũng Áng - Sơn Dương, thời gian qua, lực lượng cơ động đã phối hợp tốt với lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ tàu và các thuyền viên cập cảng.

Tính từ ngày 23/1 đến nay, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát và đo thân nhiệt cho khoảng 691 thuyền viên của 38 tàu cập cảng Vũng Áng - Sơn Dương.

Đo thân nhiệt thuyền viên vào cảng biển Hà Tĩnh ngay phao số 0

Lực lượng kiểm dịch của ngành y tế giám sát chặt chẽ các thuyền viên trên các tàu trước khi vào khu vực cảng

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống dịch, lực lượng kiểm dịch của ngành y tế tại cảng Vũng Áng - Sơn Dương đã tiến hành giám sát, đo thân nhiệt cho các thuyền viên ngay từ phao số 0 trước khi tàu được dẫn luồng vào cảng.

Theo đó, nếu phát thuyền viên có dấu hiệu nghi vấn về sức khỏe sẽ giám sát, cách ly, không để vào trong khu vực cảng.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là lực lượng kiểm dịch không có phương tiện để ra phao số 0 kiểm tra. Trong các cuộc giám sát gần đây, lực lượng kiểm dịch đều phải nhờ sự hỗ trợ của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh.

Theo dự báo, dịch sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, việc kiểm dịch tại khu vực cảng biển sẽ tiếp tục duy trì trong khi mượn tàu của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh chỉ là giải pháp tạm thời. Vì vậy, việc hỗ trợ đủ nguồn kinh phí để đáp ứng nhiệm vụ này được lực lượng kiểm dịch kiến nghị tỉnh và Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ.

Đo thân nhiệt thuyền viên vào cảng biển Hà Tĩnh ngay phao số 0

Đo thân nhiệt cho các thuyền viên

Liên quan đến hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn trọng điểm về kinh tế của tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu – Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona tỉnh Hà Tĩnh vừa đi kiểm tra việc triển khai các giải pháp ở phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) - một trong những phường trung tâm với nhiều cơ sở lưu trú, nhiều người lao động nước ngoài tạm trú nên.

Đo thân nhiệt thuyền viên vào cảng biển Hà Tĩnh ngay phao số 0

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu - Phó trưởng BCĐ phòng chống dịch Corona tỉnh cùng lãnh đạo thị xã Kỳ Anh làm việc với BCĐ phòng chống dịch phường Kỳ Phương

Để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, Giám đốc Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường Kỳ Phương phải thực hiện nghiêm kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về các giải pháp phòng chống dịch.

Tập trung cao cho công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về dịch, tránh gây hoang mang, lo lắng. Chính quyền phường cần phối hợp với lực lương chức năng giám sát chặt chẽ tình hình lao động nước ngoài trên địa bàn, chủ động các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast