Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

(Baohatinh.vn) - Được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp không chỉ góp phần bảo vệ đội ngũ tài xế Hà Tĩnh mà còn đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Thời gian qua, các doanh nghiệp vận tải hành khách ở Hà Tĩnh tích cực tham gia vào hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Trong ảnh: Xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh ra sân bay Vinh đón công dân trở về từ vùng dịch.

Thời gian qua, trong khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành chức năng các tỉnh, thành trên cả nước đã ghi nhận không ít ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là các tài xế, phụ xe. Từ đó, việc truy vết các F1, F2 gặp nhiều khó khăn bởi họ di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Thế nên, thời gian qua, việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho đội ngũ lái xe rất được cơ quan chức năng quan tâm.

Trong đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 5 ở Hà Tĩnh, có 400 tài xế của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa trên địa bàn nằm trong danh sách. Số tài xế được ưu tiên tiêm lần này đã được lựa chọn theo các tiêu chí chặt chẽ, hợp lý mà Sở GTVT đưa ra trong số gần 1.200 người từ các đơn vị gửi lên.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Tài xế Trần Bình Định được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 vào sáng 17/8.

Là một trong số các tài xế được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19, sáng 17/8, anh Trần Bình Định (SN 1972) - lái xe bồn trộn bê tông của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) có mặt tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh từ khá sớm.

Sau khi hoàn thành các yêu cầu như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, tets nhanh COVID-19, anh Định nhanh chóng di chuyển tới khu vực tiêm phòng vắc-xin.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Các tài xế khám sàng lọc trước lúc vào tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Anh Định chia sẻ, đã làm nghề lái xe được 10 năm. 2 năm trở lại đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, lây lan diện rộng thì việc kinh doanh của công ty gặp khó khăn, nguồn thu nhập từ nghề lái xe vì thế cũng bị ảnh hưởng.

May mắn hơn đồng nghiệp hoạt động vận tải hành khách đang phải tạm ngưng công việc do dịch bệnh thì hiện anh vẫn đang có việc làm với các đơn hàng khắp tỉnh. Tuy nhiên, việc phải đi nhiều nơi, gặp gỡ không ít người thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến anh lo lắng.

“Lo cho bản thân một phần, mà lo cho gia đình, người thân, bạn bè nữa. Thời gian qua, tôi rất trông chờ được tiêm vắc-xin để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và mọi người...”, tài xế Trần Bình Định tâm sự.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Việc đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, dẫn tới nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cho đội ngũ lái xe, phụ xe rất cao.

Cũng nằm trong số 400 tài xế được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 5 này, tài xế Võ Tá Chiến (SN 1990) – lái xe tải của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải, hào hứng cùng các đồng nghiệp tới địa điểm tiêm.

“Dịch bệnh hiện nay rất phức tạp khi có thêm các ca bệnh cộng đồng. Mỗi lần đi làm tôi cũng lo lắng cho sức khỏe của mình. Khi có thông báo sẽ được tiêm vắc-xin đợt này, tôi vô cùng vui mừng”, anh Chiến vui vẻ nói.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 giúp các tài xế an tâm làm việc trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp.

Cũng như những đồng nghiệp khác, tài xế Dương Tuấn Hải (SN 1977) – lái xe của Công ty TNHH Thương mại vận tải Hiếu Viện (xe khách chạy tuyến TP Hồ Chí Minh – Hà Tĩnh) cho biết: Liều vắc-xin trong thời điểm này như là tấm chắn bảo hộ giúp anh em tài xế an tâm phần nào trong quá trình vận chuyển hành khách, hàng hóa, đảm bảo các mặt hàng được lưu thông. Tôi mong thời gian tới đây sẽ có thêm nhiều anh em tài xế được tiêm hơn nữa”.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách chấp hành nghiêm việc dừng hoạt động. Trong ảnh: Các phương tiện đậu kín bến xe Hà Tĩnh trong thời gian dừng hoạt động.

Tuy được tiêm phòng dịch trong đợt này, nhưng theo anh Hải, các đồng nghiệp đừng quá chủ quan nghĩ mình đã được tiêm vắc-xin rồi lơ là các biện pháp phòng chống dịch, nhất là mới tiêm mũi 1, trong thời gian chờ phát sinh kháng thể. Các tài xế cần phải tuân thủ, nâng cao ý thức phòng dịch COVID-19 trong quá trình lái xe. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Được tiêm vắc-xin, nhiều tài xế ở Hà Tĩnh an tâm hơn giữa đại dịch

Các tài xế là “mắt xích” quan trọng trong việc giúp lưu thông hàng hóa, đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Theo ông Lê Quang Sơn - Trưởng Phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh, quá trình tiêm vắc-xin COVID-19 cho đội ngũ lái xe được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ từ khâu khám sàng lọc đến tổ chức tiêm và theo dõi sau tiêm. Chỉ một số trường hợp có phản ứng nhẹ thông thường như đau chỗ tiêm, mệt mỏi, uể oải người sau tiêm…

Toàn tỉnh hiện nay có hơn 4.000 lái xe (2.500 lái xe vận chuyển hành khách như: xe khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch và hơn 1.500 lái xe vận chuyển hàng hóa các loại). Tới thời điểm hiện nay, đã có 600 tài xế, phụ xe được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng dịch COVID-19.

Thời gian tới đây, đơn vị sẽ phối hợp với Sở GTVT và các ban, ngành để đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin cho các tài xế, nhằm đảm bảo an toàn cho lái xe và cộng đồng.

Ông Trần Quốc Toản - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast