Hà Tĩnh: 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, tiếp tục rà soát người về từ vùng có dịch

(Baohatinh.vn) - 3 ca bệnh điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đủ thời gian 21 ngày điều trị đã được công bố khỏi bệnh.

3 ca bệnh là 2932, 2933, 2934 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo từ ngày 30/4.

Đến nay, cả 3 người đã đủ thời gian điều trị 21 ngày và có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 nên đã được công bố khỏi bệnh.

Hà Tĩnh: 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, tiếp tục rà soát người về từ vùng có dịch

Trong 9 ca bệnh đang điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã có 3 ca bệnh được công bố khỏi bệnh.

Trước đó, ngày 28/4/2021, 3 công dân làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Đến khoảng 21h ngày 28/4/2021 được đưa về cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh). Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, tối ngày 30/4/2021, 3 bệnh nhân đã được đưa lên BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để cách ly, điều trị.

Hiện, sau khi 3 trường hợp trên được công bố khỏi bệnh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang điều trị cho 6 ca dương tính còn lại với sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Hà Tĩnh: 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, tiếp tục rà soát người về từ vùng có dịch

Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra dịch tễ, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với người đi từ vùng dịch về.

Công tác rà soát người về trên địa bàn từ các vùng có dịch đã và đang được triển khai khẩn trương. Qua rà soát đã, toàn tỉnh có 1.238 người từ Bệnh viện K trở về, hiện tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Đối với người về từ Đà Nẵng đã rà soát được 4.532 người, đã xét nghiệm cho 4.150 người và toàn bộ số người này có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Các địa phương cũng đã rà soát được 88 người về từ Hải Dương, 226 người từ Bắc Ninh, 101 người từ Bắc Giang, 4.147 người từ Hà Nội. Tất cả đều đã được ngành y tế lập danh sách, điều tra dịch tễ kỹ lưỡng, phân loại để chỉ định cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Tĩnh: 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, tiếp tục rà soát người về từ vùng có dịch

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác rà soát người về từ các vùng dịch tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh (Ảnh: Linh Na).

Trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chỉ đạo trung tâm y tế, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về từ các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phòng dịch phù hợp.

Khi phát hiện được các trường hợp F1, phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19. Khoanh vùng và dập dịch ngay tại địa điểm có người nhiễm Covid-19 trên tinh thần 4 tại chỗ; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà/nơi cư trú.

Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế; thực hiện kịp thời truy vết các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp chuyên môn phù hợp.

Triển khai hiệu quả tổ xung kích Covid-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố nhằm phát hiện người lạ, người đi từ các tỉnh, thành phố về trên địa bàn để kịp thời báo cáo cơ quan y tế phân loại, chỉ định cách ly phù hợp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast