Hà Tĩnh chính thức tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 4

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (31/7), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chính thức tổ chức tiêm phòng vắc-xin đợt thứ 4 cho các đối tượng ưu tiên theo phân bổ của Sở Y tế.

Trong đợt 4, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh sẽ tổ chức tiêm phòng cho 39 đơn vị với tổng số 2.652 liều vắc-xin.

Phát huy kết quả từ 3 đợt tiêm trước, quy trình tiêm phòng đợt 4 tiếp tục được tuân thủ nghiêm ngặt, chặt chẽ từ khâu khám sàng lọc đến tổ chức tiêm và theo dõi sau tiêm.

Hà Tĩnh chính thức tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 4

Bệnh viện thực hiện chặt chẽ việc khám sàng lọc.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, đảm bảo theo đúng kế hoạch của Sở Y tế đề ra, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí 2 bàn tiêm với đầy đủ vật tư cần thiết.

Hà Tĩnh chính thức tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 4

Việc tiêm phòng được thực hiện chặt chẽ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Được biết, BVĐK tỉnh là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh tổ chức triển khai tiêm phòng đợt 4 cho các đối tượng theo phân bổ của Sở Y tế. Các đơn vị còn lại sẽ chính thức triển khai vào ngày thứ 2 (1/8).

Dự kiến, việc tiêm phòng sẽ hoàn thành vào ngày 10/8.

Hà Tĩnh chính thức tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 4

Trong đợt 4, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức tiêm cho 39 đơn vị với tổng số 2.652 liều.

Để nâng cao hiệu quả quản lý tiêm chủng và tiến hành trả kết quả tiêm chủng trên ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, Sở Y tế đã đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế trong toàn tỉnh thông tin, tuyên truyền đến đối tượng tiêm chủng thực hiện tải, cài đặt và sử dụng phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh “Sổ sức khỏe điện tử”.

Video hướng dẫn cài đặt “Sổ sức khỏe điện tử”.

Theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt thứ 4 của Sở Y tế, toàn tỉnh sẽ tổ chức tiêm mũi 1 cho tổng số 41.750 người; trong đó: 30.240 người được tiêm vắc-xin Spikevax; 3.510 người được tiêm vắc-xin BNT162b2 (Comirnaty) và 8.000 người được tiêm vắc-xin Astra Zeneca. Trước đó, Hà Tĩnh đã tiêm 3 đợt vắc-xin phòng COVID-19 cho 46.910 người.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast