Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng dịch Covid-19 trong dịp tết

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19, tiếp nhận, cấp cứu, điều trị chu đáo cho người dân trong dịp tết Nguyên đán.

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành chuẩn bị các điều kiện đảm bảo công tác y tế trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, Sở đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm tập trung vào các vùng có nguy cơ cao, địa phương có ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm; hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng dịch Covid-19 trong dịp tết

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại BVĐK tỉnh.

Củng cố các đội cơ động chống dịch, túc trực, tăng tốc, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 …, giám sát chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương để rà soát, khai báo y tế, chỉ định theo dõi sức khỏe, cách ly, xét nghiệm kịp thời.

Tại cửa khẩu, hải cảng cần giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh, thực hiện khai báo y tế, cách ly kịp thời. Đơn vị kiểm dịch phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên ngành trong việc kiểm tra, giám sát gia cầm, động vật, thực phẩm nhập khẩu và vận chuyển qua biên giới. Chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ, triển khai các hoạt động chống dịch.

Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng dịch Covid-19 trong dịp tết

Tại cửa khẩu, hải cảng cần giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh,. Trong ảnh: Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng 1 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam trong ngày 3/2.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế yêu cầu tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Chủ động đối phó với dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhân viên y tế, người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc người bệnh.

Có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.

Bố trí đội cấp cứu cơ động phòng chống dịch, thảm họa thường trực 24/24h. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho Nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Hà Tĩnh chủ động công tác khám chữa bệnh, phòng dịch Covid-19 trong dịp tết

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức tiếp nhận, thăm khám, điều trị chu đáo cho người dân trong dịp tết.

Sở Y tế cũng yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm và thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm đồng thời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast