Hà Tĩnh chưa để virus Corona xâm nhập vào địa bàn

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, dù dịch đang diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như Việt Nam, song tại Hà Tĩnh, đến hết ngày 6/2 vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona.

Hà Tĩnh chưa để virus Corona xâm nhập vào địa bàn

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Formosa Hà Tĩnh

Thông tin mới nhất từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh nhân Bùi Đức Tr. (SN 1991, TX Hồng Lĩnh) đã có kết quả âm tính với virus Corona.

Trước đó, ngày 3/2, anh Tr. khởi phát sốt, ho nên được nhập viện điều trị. Qua điều tra dịch tễ bệnh nhân có đi từ Quảng Châu (Trung Quốc) về ngày 19/1 nên các bác sỹ đã tiến hành cách ly. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Được biết, ngoài anh Tr. thì con và cháu của anh Tr. là Bùi Hoàng P. và Nguyễn Bùi Gia B. ngày 5/2 cũng có các triệu chứng sốt, ho nên được nhập viện điều trị, theo dõi và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Sau thời gian điều trị, bệnh nhân Tr. và các cháu nói trên đều đã hết sốt, hết ho, sức khỏe hồi phục hoàn toàn. Đến nay, theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, anh Tr. bị cúm A và âm tính với virus Corona.

Còn cháu P. và cháu B. do gửi mẫu xét nghiệm muộn hơn nên chưa có kết quả xét nghiệm; song trên cơ sở kết quả xét nghiệm âm tính với virus của anh Tr., khả năng cao có thể loại bỏ nghi vấn cháu P. và B. nhiễm virus Corona.

Hà Tĩnh chưa để virus Corona xâm nhập vào địa bàn

Lực lượng chức năng đang kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, cảng biển

Theo báo cáo từ Sở Y tế Hà Tĩnh, số trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV trên địa bàn tỉnh đến nay có 14 ca, trong đó 5 ca đã cho kết quả âm tính với virus nCoV, các ca còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hầu hết các trường hợp chờ kết quả xét nghiệm sau quá trình điều trị đều đã hết sốt, hết ho, sức khỏe đều ổn định.

Hiện nay, các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang tiếp tục quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh người, phương tiện tại các cửa khẩu, cảng biển.

Đồng thời triển khai việc phun hóa chất diệt khuẩn, vệ sinh môi trường tại các địa điểm công cộng cộng. Đã có trên 450 trường học, trên 200 trạm y tế, bệnh viện, hàng chục công sở, khách sạn, nhà nghỉ, đền, chùa được phun cloramin B và vệ sinh môi trường.

Hà Tĩnh chưa để virus Corona xâm nhập vào địa bàn

Việc phun hóa chất, vệ sinh môi trường được thực hiện tại nhiều địa điểm

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm. Tập trung kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân kinh doanh, buôn bán các vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dich có dấu hiệu trục lợi như: găm hàng, nâng giá…

Tổ chức cách ly và quản lý những người lao động tại các khu kinh tế khi phát hiện trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh.

Đối với khu công nghiệp FORMOSA, thiết lập một khu vực cách ly (vùng đệm) để tập kết người đi từ vùng dịch về mà chưa có dấu hiệu sốt, ho để tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hóa chất và các phương tiện hỗ trợ khi cần thiết.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast