Hà Tĩnh có thêm 872 người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh

(Baohatinh.vn) - Với sự nỗ lực của các y, bác sỹ trong công tác chăm sóc, điều trị, trong ngày 21/2, Hà Tĩnh có 872 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Đây là số lượng bệnh nhân khỏi bệnh lớn nhất từ trước cho đến nay.

Trong ngày 21/2, Hà Tĩnh có 690 ca mắc mới, trong đó, 346 ca cộng đồng, 344 ca đã cách ly. Tổng số ca bệnh COVID-19 từ ngày 1/1/2022 đến nay là 8.282 người.

Với 872 bệnh nhân được điều trị khỏi, hiện còn 304 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, gồm: Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh, Khu cách ly F0 Mitraco (TX Kỳ Anh), BVĐK tỉnh và 8 cơ sở y tế tuyến huyện; 3.365 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại nhà.

Hà Tĩnh có thêm 872 người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh

Hà Tĩnh điều trị khỏi cho 872 bệnh nhân COVID-19 trong ngày 21/2.

Ngày 21/2, các địa phương, cơ sở y tế rà soát được 367 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ để tiến hành xét nghiệm. Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 154 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, thực hiện test nhanh 8.189 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng rà soát được 1.640 công dân trở về từ các vùng dịch. Tất cả đều được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đánh giá tình hình toàn tỉnh, Hà Tĩnh đang ở nguy cơ dịch cấp độ 2 - nguy cơ trung bình. Toàn tỉnh hiện có 16 xã, phường, thị trấn cấp độ 4; 41 xã, phường, thị trấn cấp độ 3.

Hà Tĩnh có thêm 872 người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh

Công dân về trên địa bàn được ngành y tế hướng dẫn phòng dịch chu đáo.

Ngành Y tế Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành quy định 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người.

Các địa phương và cơ sở khám, chữa bệnh sẵn sàng các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ô xy y tế, nhân lực để tiếp nhận, điều trị, chăm sóc các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất việc bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch và thực hiện “mục tiêu kép”. Kiên quyết xử lý kịp thời, đúng pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast